Header Ads

Dùng điện thoại nhái iPhone lừa nữ công nhân

Ngày 20/5, Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Ninh (37 tuổi) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

lua

Nguyễn Thị Ninh tại cơ quan điều tra.

Theo cơ quan điều tra, sáng 13/5, Ninh cầm theo chiếc điện thoại có kiểu dáng giống iPhone 7 tiếp cận một nữ công nhân tên Lới đang đứng rút tiền tại cây ATM ở huyện Nghi Lộc. Ninh nói rằng: "Vừa nhặt được chiếc điện thoại nhưng không biết cách sử dụng, muốn nhờ hướng dẫn để tìm người đánh rơi trả lại".

Tin lời, chị Lới vừa cầm điện thoại thì lập tức máy báo có cuộc gọi tới. Ở đầu dây bên kia có giọng một người đàn ông thông báo đây là điện thoại của mình vừa bị mất và đề nghị chuộc với giá 4 triệu đồng.

Thông qua cuộc điện thoại của chị Lới với người đàn ông đầu dây bên kia, Ninh lúc này đồng ý cho chuộc giá 4 triệu đồng nhưng nói rằng có người nhà nằm viện, phải đi chăm sóc gấp. Cô ta không thể chờ thêm thời gian nên sẽ bán chiếc điện thoại này. 

Còn người đàn ông nói mình đang ở huyện Quỳnh Lưu, giờ bắt xe vào huyện Nghi Lộc cũng mất thời gian vài giờ đồng hồ. Anh ta nhờ chị Lới bỏ 4 triệu đồng để mua lại chiếc điện thoại từ người nhặt được, khi gặp nhau sẽ trả tiền và hậu tạ.

Tin lời, chị Lới đưa 4 triệu đồng cho người phụ nữ nhặt được điện thoại. Đứng ở vệ đường nhiều giờ đồng hồ, song không thấy người đàn ông hẹn tới chuộc điện thoại, chị Lới mới biết mình bị lừa.

Thu thập chứng cứ, cùng ngày cảnh sát bắt Nguyễn Thị Ninh khi đang lẩn trốn tại địa bàn Nghệ An. Khai nhận là người trực tiếp thực hiện phi vụ lừa đảo, trước đó đã cùng với chồng mua 2 chiếc điện thoại kiểu dáng iPhone 7 với giá hơn một triệu đồng/chiếc tại chợ Đồng Xuân (Hà Nội) rồi vào Nghệ An để lừa đảo...

Công an huyện Nghi Lộc đang truy bắt người đàn ông gọi điện thoại - chồng của Ninh.

Hải Bình

No comments

Powered by Blogger.