Header Ads

Murray nhọc nhằn thắng trận ra quân

Andy Murray được dự đoán sẽ không tiến sâu tại Pháp Mở rộng năm nay với phong độ không tốt ở mặt sân đất nện. Tay vợt số một thế giới khá vất vả ngay trận ra quân gặp tay vợt số 73 thế giới Andrey Kuznetsov.

Murray "nóng máy" rất chậm, thi đấu chệch choạc trong hai set đầu tiên: giành 14 điểm winner so với 21 của đối thủ, bốn lần bị bẻ giao bóng.

Nhưng khi để Kuznetsov san hòa tỷ số set 1-1, Murray lấy lại tinh thần, giành chiến thắng áp đảo ở hai set còn lại. Tay vợt người Nga 26 tuổi chỉ giành được hai game thắng, trong đó có set bốn thua trắng.

Sau hai giờ 32 phút, Murray thắng với các tỷ số 6-4, 4-6, 6-2, 6-0. Đối thủ ở vòng hai của tay vợt Scotland là Martin Klizan, vị trí 50 ATP.

murray-nhoc-nhan-thang-tran-ra-quan

Murray chơi chật vật trên mặt sân không phải sở trường của anh. Ảnh: Reuters.

Ở ngày thi đấu thứ ba Pháp Mở rộng, Nick Kyrgios tiến vào vòng hai khi giành đến 20 điểm ace trước đối thủ giàu kinh nghiệm Philipp Kohlschreiber. Tay vợt trẻ người Australia không chơi tốt ở mặt sân đất nện nhưng những cú giao bóng uy lực cùng sức trẻ đã giúp anh thắng trong ba set: 6-3, 7-6(4), 6-3.

Kyrgios, 22 tuổi, phần nào khắc phục được tâm lý nóng vội và trẻ con từng bị chỉ trích trước đây. Đối thủ ở vòng hai của Kyrgios là một tay vợt kỳ cựu khác: Kevin Anderson.

Ở nội dung đơn nữ, thêm một bất ngờ xảy ra ở vòng một Roland Garros. Tay vợt số một Anh quốc Johanna Konta bị loại bởi Su-Wei Hsieh 1-6, 7-6, 6-4. Konta không đổ lỗi cho mặt sân đất nện vốn không phải sở trường mà lên tiếng ca ngợi đối thủ người Đài Loan.

"Cô ấy khiến tôi ngạc nhiên với cách di chuyển trên mặt sân đất nện và lối chơi ổn định. Cô ấy đã tận dụng rất tốt lợi thế về khí hậu và điểm mạnh của bản thân. Tôi đã chiến đấu với hết khả năng", Konta phát biểu sau trận.

Một số cặp đấu ở vòng hai đã được xác định. Juan Martin Del Potro đối đầu Nicolas Almagro, Kei Nishikori gặp Jeremy Chardy, David Ferrer chạm trán đồng hương Feliciano Lopez.

Kim Nông

No comments

Powered by Blogger.