Header Ads

Tâm sự gan ruột của Phó khoa cấp cứu cho 18 người chạy thận

- Một ngày sau sự cố y khoa nghiêm trọng khiến 7 người tử vong, Phó khoa Hồi sức Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình Hoàng Công Tình trải lòng, "thèm khát được khóc" khi cấp cứu cho 18 bệnh nhân.

Là người trực tiếp điều trị cho 18 bệnh nhân chạy thận ngay từ khi phát hiện sự cố cho đến khi 7 người không thể qua khỏi, bác sĩ Tình buồn bã chia sẻ:"Tôi thèm khát được khóc, được giải tỏa, chia sẻ với bệnh nhân nhưng tôi không thể làm thế được vì dưới mình còn 40 nhân viên, họ cần 1 chỉ huy, cần người kết nối công việc cho thật tốt".

sốc phản vệ, chạy thận nhân tạo, chạy thận, hòa bình, chết khi chạy thận, suy thận

Bs Hoàng Công Tình - Phó khoa Hồi sức BVĐK Hoà Bình

Ths.Bs Tình cho biết, người mắc bệnh thận mãn tính thường rơi vào trạng thái như trầm cảm, chán nản. Nhiều trường hợp họ muốn bỏ lọc thận vì thấy việc gắn bó với bệnh viện liên tục như vậy rất mệt mỏi.

"Những lúc như vậy, người thầy thuốc lại phải động viên để họ có động lực chiến đấu với bệnh tật.

Đối với bệnh nhân chạy thận, có người gắn bó với chúng tôi gần 10 năm, người ít nhất cũng 1-2 năm” - BS. Tình chia sẻ.

Trong khoảng thời gian xảy ra sự cố tai biến khi chạy thận, BS. Tình là người trực tiếp cấp cứu cho 18 bệnh nhân từ đầu và theo dõi tình trạng sức khoẻ của các bệnh nhân khác.

sốc phản vệ, chạy thận nhân tạo, chạy thận, hòa bình, chết khi chạy thận, suy thận

Các bác sĩ tích cực cứu chữa bệnh nhân điều trị

"7 bệnh nhân không tử vong cùng một lúc vì diễn biến bệnh khác nhau. Có những bệnh nhân nặng tử vong sớm hơn. Lúc cấp cứu, nhiều điều dưỡng nữ khóc và tôi phải trấn an các bạn cố gắng lên", BS. Tình cho biết.

Cũng theo lời BS Tình, từ hôm xảy ra sự việc chưa nhận được phản ứng tiêu cực nào từ phía người nhà bệnh nhân dù nhiều người quá thuộc số điện thoại cũng như địa chỉ nơi tôi sinh sống.

Chạy thận tử vong: Rất nghiêm trọng nhưng không nên hoang mang

Sau sự cố 7 bệnh nhân tử vong khi đang chạy thận, ĐBQH cho rằng các cán bộ y tế không nên và không được phép hoang mang. 

Bệnh nhân kể lại giây phút la liệt tai biến khi chạy thận

Một bệnh nhân may mắn thoát chết trong vụ tai biến kể lại, lúc đó đột nhiên thấy nóng bừng rồi nôn thốc nôn tháo, nhìn sang xung quanh thấy la liệt.

7 người chạy thận tử vong: Hòa Bình khám nghiệm tử thi

Công an tỉnh Hòa Bình đêm qua khám nghiệm tử thi với 7 trường hợp tử vong, sau đó bàn giao cho gia đình đưa về quê an táng. 

7 người tử vong khi chạy thận: Giáo sư phân tích nguyên nhân

GS Nguyễn Nguyên Khôi nhận định, nguyên nhân khiến 7 bệnh nhân tử vong khi đang chạy thận có thể do đường dịch có vấn đề.

Bộ Công an điều tra vụ 6 người chạy thận tử vong

Bộ Công an sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để điều tra sau sự cố 6 bệnh nhân tử vong khi đang chạy thận ở BV đa khoa tỉnh Hòa Bình.

7 người chạy thận tử vong, chuyển 10 bệnh nhân về HN trong đêm

23h đêm, 1 bệnh nhân 60 tuổi đã không qua khỏi, nâng số người tử vong khi chạy thận tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình lên 7 người.

6 người tử vong khi chạy thận: Bệnh nhân buồn nôn, sốc hô hấp

Sau khi chạy thận được khoảng 2 tiếng tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, các bệnh nhân có biểu hiện ngứa ngáy, buồn nôn, có người bị sốc hô hấp tại chỗ.

Nhị Tiến

No comments

Powered by Blogger.