Header Ads

Trung Quốc khiến thế giới ngập trong bông

Thế giới sẽ thừa bông khi mà nông dân tăng cường sản xuất vì giá cao. Đồng thời, Trung Quốc cũng làm thị trường dư thừa mặt hàng này với nguồn cung dồi dào từ lượng hàng tồn kho chiến lược.

Bộ Nông nghiệp Mỹ ước tính sản lượng bông toàn cầu sẽ tăng 6,9% trong vụ mùa này bắt đầu từ tháng 8 tới. Việc tăng sản lượng này sẽ khiến lượng bông tại các kho dự trữ ngoài Trung Quốc lên mức kỷ lục. 

trung-quoc-khien-the-gioi-ngap-trong-bong

Sản lượng bông dự kiến tăng 6,9% trong vụ mùa năm nay.

Những nông dân Mỹ - nhà xuất khẩu bông lớn nhất thế giới dự kiến sẽ có vụ mùa bội thu nhất trong 10 năm qua. Vụ mùa năm nay tại Australia và Ấn Độ có khả năng cũng khá triển vọng.

Năm ngoái, các nhà sản xuất đã tăng diện tích trồng bông sau khi giá mặt hàng này tăng 12% trong bối cảnh hàng giá loạt loại cây trồng khác giảm mạnh. Đồng thời, Trung Quốc cũng không cho thấy dấu hiệu nào về việc bán hàng tồn kho sẽ chậm lại. 

Triển vọng cung ứng dư thừa đồng nghĩa với việc giá bông sẽ giảm mạnh nhất kể từ tháng 8 năm ngoái. Các quỹ phòng hộ hiện không tin tưởng giá bông sẽ tăng trở lại. 

Giá tương lai của mặt hàng này đã giảm 7,7% trong tháng 5. Hiện tại, mỗi kg bông đạt 1,6 USD tại thị trường Mỹ. Mặt hàng này dự kiến phải đối mặt với tháng giảm giá đầu tiên từ cuối năm ngoái.

Nhà quản lý danh mục đầu tư Lara Magnusen tại Altegris Advisors LLC chia sẻ: "Nếu chúng tôi thấy sản lượng bông tăng, mặt hàng này sẽ mất giá". Đồng thời, việc đánh giá thấp các khoản nợ của Trung Quốc đã làm dấy lên lo ngại về nhu cầu trên thế giới sẽ không đủ để thu hút thêm sản xuất. 

Anh Tú (theo Bloomberg)

No comments

Powered by Blogger.