Header Ads

Uber sa thải kỹ sư bị tố ăn cắp công nghệ của Google

Trước khi chuyển sang Uber, Anthony Levandowski làm việc cho Waymo - mảng xe tự lái của Google. Hồi tháng 2, Waymo đã nộp đơn kiện khẳng định anh này lấy trộm hàng nghìn tài liệu và bí mật thương mại cho Otto - hãng xe tự lái được Uber mua lại năm ngoái.

Levandowski bị cáo buộc tải về 14.000 file tuyệt mật trước khi rời Waymo năm 2016. Dù vậy, Uber đến nay vẫn khẳng định họ không dùng công nghệ đánh cắp. Họ nhận xét cáo buộc cựu nhân viên Google mang tài liệu sang Uber để tạo ra công nghệ "sao chép" là "hoàn toàn sai lệch".

uber-sa-thai-ky-su-bi-to-an-cap-cong-nghe-cua-google

Levandowski giới thiệu hệ thống tự lái của Uber gắn trên xe. Ảnh: AP

Trong một tài liệu nộp lên tòa án tháng trước, Uber giữ nguyên lập trường rằng công nghệ của mình khác. Họ khẳng định không có bằng chứng cho thấy các file này nằm trên máy chủ của mình. Dù vậy, máy tính của Levandowski lại không nằm trong diện được lục soát.

Cuộc điều tra đơn kiện của Google bắt đầu từ tháng 2. Dù vậy, đến nay, Levandowski vẫn từ chối hợp tác. Việc này khiến Uber không thể thực hiện các lệnh của tòa án đúng hạn.

Thông tin sa thải Levandowski đã được người phát ngôn Uber xác nhận. Người này cho biết việc sa thải có hiệu lực từ hôm qua.

Trước đó, anh này đã bị loại khỏi mảng xe tự lái của Uber khi vụ kiện bắt đầu. Levandowski làm việc tại Uber từ tháng 8/2016 - 6 tháng sau khi rời Google.

Hà Thu (theo BBC)

No comments

Powered by Blogger.