Header Ads

Wenger ở lại Arsenal thêm hai năm

Hôm qua Wenger và ông chủ Stan Kroenke đã gặp nhau để bàn về tương lai của chiến lược gia người Pháp. Quyết định gia hạn hợp đồng được thông qua ở cấp ban Giám đốc trong cuộc họp hôm nay 30/5.

Arsenal dự kiến đưa ra thông báo chính thức vào ngày mai. 

wenger-o-lai-arsenal-them-hai-nam

Bản hợp đồng lần này của Wenger chắc chắn gay nhiều tranh cãi. Ảnh: Reuters.

Mùa vừa qua Arsenal chỉ đứng thứ năm ở Ngoại hạng Anh. Đây là lần đầu tiên họ đứng ngoài Top 4 kể từ khi Wenger đến CLB năm 1996, đồng nghĩa với việc không được dự Champions League sau 20 năm liên tiếp. Tuy nhiên cuối tuần qua Arsenal đã đánh bại Chelsea ở chung kết FA Cup với tỷ số 2-1 để trở thành đội bóng giàu thành tích nhất tại giải đấu này. Wenger cũng là người chiến thắng nhiều nhất ở FA Cup (7 lần).

Bản hợp đồng hiện tại của Wenger kết thúc cùng với mùa giải vừa qua. Và đã có nhiều đồn đoán cho rằng nhà cầm quân người Pháp sẽ ra đi. 

Nhiều đợt biểu tình đã nổ ra phản đối Wenger, khi đội nhà thi đấu bết bát ở Ngoại hạng Anh, mà đỉnh điểm là sau khi bị Bayern Munich loại khỏi vòng 1/8 Champions League với tổng tỷ số 10-2. 

Kết thúc Ngoại hạng Anh với năm chiến thắng liên tiếp nhưng Arsenal vẫn không đủ để vượt qua Liverpool để giành vé dự Champions League mùa sau. Chia sẻ với BBC hôm cuối tuần trước, Wenger nói rằng những chỉ trích mà ông phải đối diện mùa vừa qua là "một sự nhục nhã" và ông sẽ "không bao giờ quên". 

Wenger giành ba chức vô địch Ngoại hạng Anh và bốn FA Cup trong chín năm đầu tiên ở Arsenal. Mùa 2003-2004 ông trở thành HLV đầu tiên kể từ mùa giải 1888-1889 vô địch nước Anh với thành tích bất bại. 

Tuy nhiên, kể từ sau khi giành FA Cup 2005, ông và các học trò phải đợi thêm chín năm nữa, tương đương 3.283 ngày, mới giành thêm được một danh hiệu. Đó là Cup FA năm 2014. Mùa giải sau, họ một lần nữa đăng quang ở giải đấu này. 

Hà Đồ

No comments

Powered by Blogger.