Header Ads

10 điều được chờ đợi tại US Open 2017

Thứ năm, 15/6/2017 | 06:57 GMT+7

Sergio Garcia có điều kiện thuận lợi để giành major thứ hai liên tiếp, trong khi Dustin Johnson đứng trước thách thức bảo vệ ngôi vương.

Liệu sẽ có play-off ở vòng cuối? Nếu US Open năm nay không có play-off, kỷ lục về số giải liên tiếp không có hố phụ sẽ bị phá. Cho đến lúc này, kỷ lục đang là chuỗi tám sự kiện US Open liên tiếp không có hố phụ, bị phá bởi loạt đấu giữa Fuzzy Zoeller và Greg Norman vào năm 1984. Sự kiện US Open gần nhất có đánh play-off là vào năm 2008 khi Tiger Woods đánh bại Rocco Mediate tại sân Torrey Pines.

Ẩn số Stephan Jaeger. Jaeger có thể nối gót Andrew Landry, người gây sốc khi dẫn đầu sau vòng một US Open năm ngoái, trở thành ngựa ô ở giải năm nay. Jaeger vô địch hai trong ba sự kiện gần nhất anh tham dự tại Web.com Tour. Dẫn đầu hệ thống giải này về số tiền thưởng kiếm được (247.860 đôla), Jaeger đã nhận được vé tham dự PGA Tour năm sau.

Dustin Johnson và thách thức bảo vệ ngôi vương. Từ sau Thế chiến thứ hai, chỉ hai người bảo vệ được chức vô địch US Open là Ben Hogan và Curtis Strange. Strange là người gần nhất làm được điều này vào năm 1988 và 1989. Dustin Johnson được xem là golfer hay nhất năm nay. Từ sau khi cải thiện những cú đánh ngắn vào năm ngoái, anh liên tục gặt hái những kết quả tốt. Năm nay, US Open được tổ chức ở sân Erin Hills với chiều dài 7.700-yard. Sân có năm hố par 5 và fairway rộng, điều kiện lý tưởng với những chuyên gia phát bóng như Johnson.

Kevin Kisner và tố chất của một nhà vô địch major. Sau khi Sergio Garcia giành danh hiệu major đầu tiên tại Masters, có nhiều tranh cãi về việc ai là golfer hay nhất chưa từng có danh hiệu lớn. Kisner là một trong những cái tên được nhắc đến. Anh có thể không phải một golfer mẫu mực và toàn diện như Dustin Johnson nhưng Kisner có một tố chất quan trong để đạt đến chức vô địch major đó là tâm lý vững vàng.

Vào cuối tháng Tư, Kisner thực hiện một cú chip-shot ảo diệu ở hố 72 để đưa nhóm của anh đến loạt play-off. Dù sau đó thất bại, Kisner chiến thắng ngay sự kiện kế tiếp, vô địch Dean & Deluca với một cú đánh rất khó để cứu par ở hố cuối qua đó vượt qua sự cạnh tranh từ Jordan Spieth và Jon Rahm. Kisner được so sánh với huyền thoại Curtis Strange về tâm lý vững vàng.

Tự gạch cơ hội của bản thân vì phàn nàn? Nhiều golfer phàn nàn phần cỏ rìa của sân Erin Hills quá dày trước khi sự kiện diễn ra. Gây chú ý nhất là đoạn video của Kevin Na ghi cảnh bản thân rẽ cỏ tìm bóng. Trong số các golfer phàn nàn còn có Adam Scott, Rickie Fowler, Lee Wesstwood...

Kevin Na lọt vào top 12 trong hai sự kiện US Open gần nhất. Năm ngoái, anh đứng thứ bảy. Tuy nhiên, việc phàn nàn quá nhiều về vấn đề sân bãi trước khi giải diễn ra có thể ảnh hưởng đến tâm lý của người chơi. Erin Hills là một trong những sân có fairway rộng nhất PGA Tour nhưng nếu không đưa được bóng vào đó, người chơi sẽ phải trả giá. Tự gây ức chế cho bản thân bởi những điều không hài lòng trước giải đấu, một số người có thể đã tự gạch bỏ cơ hội chiến thắng của bản thân.


Kevin Na phàn nàn về phần cỏ rìa sân Erin Hills.

Sergio Garcia có cơ hội vô địch hai major liên tiếp. Phong độ và đặc điểm của sân Erin Hills sẽ là những yếu tố ủng hộ khả năng vô địch của golfer người Tây Ban Nha. Garcia là một trong những người thi đấu ổn định nhất trong nhiều năm qua tại PGA Tour và cũng giống Dustin Johnson, mạnh ở những cú phát bóng. Điều này sẽ khiến người chơi được hưởng lợi rất nhiều tại Erin Hills. Mặt green của Erin Hills cũng khá giống Augusta, nơi Garcia đăng quang hồi tháng Tư. Thế nên, nếu cải thiện một chút ở những cú gạt, cơ hội vô địch hai major liên tiếp của Garcia là không nhỏ. 

Khó khăn cho các chuyên gia đánh bóng ngắn. Ngược lại với Johnson và Garcia, Erin Hills có thể là ác mộng với những golfer có sở trường ở những cú đánh ngắn. Patrick Reed là một người như vậy. Sau hai vòng, một nửa số người chơi sẽ bị cắt loại. Không bất ngờ nếu trong số đó, đa phần là những người yếu về khả năng phát bóng. 

Cơ hội nào cho Bubba Watson? Nhà vô địch Masters 2012 và 2014 không có phong độ tốt trong năm nay nhưng sân Erin Hills có thể giúp anh lấy lại cảm hứng. Watson, lừng danh với những cú phát bóng với quỹ đạo cong như quả chuối, sẽ có cơ hội làm điều đó ở mọi hố tại Erin Hills. Watson chỉ một lần chơi tốt tại US Open vào năm 2007 với vị trí thứ năm chung cuộc nhưng năm nay, anh có thể lại gây sốc như tính cách thất thường của mình.

Phil Mickelson vẫn nuôi hy vọng đến kịp giờ phát bóng. Sẽ là một câu chuyện đẹp như cổ tích nếu Mickelson đến kịp giờ để tham dự vòng một US Open năm nay như những gì ông vẫn đang hy vọng. Golfer kỳ cựu bận tham dự lễ tốt nghiệp của con gái và khả năng lớn sẽ không thể tham dự US Open năm nay. Mickelson được xếp vào một trong những nhóm đánh trễ nhất ở vòng một và ông cần vòng đấu bị hoãn bốn tiếng, vì lý do nào đó, để có thể đến kịp.

Ai sẽ dựng ngọn cờ châu Âu? Một lần nữa, đặc điểm của sân Erin Hills có thể quyết định đến việc một golfer gốc châu Âu đăng quang vào cuối tuần này. Hầu hết những người phàn nàn về sân Erin Hills trong thời gian qua đều là các golfer Mỹ. Các golfer châu Âu thì ngược lại, hài lòng với thiết kế của sân đấu tọa lạc ở Wisconsin. Đó là bởi vì fairway rộng và đầy gió cùng những ngọn cỏ roi cao vút có thể khiến bóng mất dạng là những điểm khá giống với các sân đăng cai British Open. Sergio Garcia, Alex Noren, Henrik Stenson... đều là những người thích điều kiện thi đấu nhiều gió và khắc nghiệt.


Lee Westwood bơi trong cỏ để tìm bóng ở sân Erin Hills.

No comments

Powered by Blogger.