Header Ads

Bà lão hô hào hàng chục người đánh chìm tàu thủy

TAND huyện Lý Nhân (Hà Nam) vừa tuyên phạt Trần Thị Hiền (58 tuổi) mức án 27 tháng tù; Trần Văn Tuấn (65 tuổi) nhận 24 tháng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản. 5 bị cáo khác lĩnh 24 tháng tù treo cùng về hành vi trên.

Theo bản án sơ thẩm ngày 13/6, trưa 16/4/2016, tổ công tác liên ngành huyện Lý Nhân kiểm tra các tàu khai thác cát trên sông Hồng, trong đó có tàu của anh Trần Văn Thủy cho Công ty TNHH Phú Hiệp Phát thuê (thi công dự án nạo vét, duy tu và cải tạo nâng cấp luồng đường thủy trên sông Hồng).

Khi tổ công tác đang làm việc, hàng chục người dân bơi ra, trèo lên tàu, đẩy một công nhân xuống sông rồi đập phá một số đồ đạc, chặt cáp dây neo… Lực lượng công an khá đông nhưng không thể ngăn cản đám người quá khích.

Nhóm công nhân cũng phải bỏ tàu, nhảy xuống sông tẩu thoát. Trưa hôm sau, khoảng 500 người tụ tập, gây sức ép để buộc công nhân đưa tàu vào bờ. Khi tàu mắc cạn, một số người dùng dây cáp kéo, lai dắt tàu, còn một số khác dùng xô, chậu múc nước đổ vào khoang khiến tàu bị chìm.

Vụ hủy hoại trên gây thiệt hại gần một tỷ đồng gồm hư hỏng các thiết bị và chi phí trục vớt. Tuy nhiên, chủ tàu chỉ yêu cầu bồi thường phần thiệt hại các thiết bị hư hỏng.

Tòa án xác định, bà Hiền đã dùng loa, còi để kích động người dân tham gia vụ việc; Tuấn trực tiếp lên tàu để hô hào, hướng dẫn người dân làm tàu chìm.

Các bị cáo còn lại thực hiện theo lời ông Tuấn khi dùng xô múc nước đổ vào khoang. Ngoài ra, có nhiều người khác cũng tham gia vụ việc và đã bị công an xử phạt hành chính.

Mai Chi

No comments

Powered by Blogger.