Header Ads

Becker tin Federer có thể giành 20 Grand Slam

"Thật thú vị khi nhìn thấy một tay vợt đã 35 tuổi cạnh tranh vô địch với các đối thủ trẻ hơn", Boris Becker nhận xét trong một sự kiện gần đây. "Đây sẽ là một trong những câu chuyện hay nhất năm. Nếu cậu ấy tự tin có thể giành Grand Slam thứ 19, thế thì 20 có gì là không thể?".

becker-tin-federer-co-the-gianh-20-grand-slam

Becker đánh giá rất cao khả năng đoạt thêm một hoặc hai Grand Slam nữa của Federer.

Danh hiệu Australia Mở rộng đầu năm là Grand Slam đầu tiên Federer giành được kể từ năm 2012. Sau sự trỗi dậy của Novak Djokovic, bên cạnh Stan Wawrinka và Andy Murray, "Tàu tốc hành" Thuỵ Sỹ gặp khó khăn trong nhiều năm qua. Nhưng càng về cuối sự nghiệp, Federer như hồi xuân với lối đánh toàn diện, tấn công áp đảo.

Federer hiện là tay vợt nam giành nhiều Grand Slam nhất lịch sử với 18 lần. Xếp thứ hai trong danh sách là Rafael Nadal với ba danh hiệu ít hơn.

Federer đặt mục tiêu sẽ vô địch Wimbledon 2017, khởi tranh đầu tháng Bảy tới, khi được chơi ở mặt sân cỏ sở trường. Anh đã bảy lần vô địch giải Grand Slam này.

becker-tin-federer-co-the-gianh-20-grand-slam-1

Federer đang thi đấu ấn tượng ở giải Halle - cữ dượt lớn trước khi anh bước vào chiến dịch chinh phục Wimbledon 2017. Ảnh: AFP.

"Cậu ấy là Roger Federer, cái tên đã nói lên tất cả", Becker, nhà vô địch Wimbledon trẻ nhất (17 tuổi) nói thêm. "Roger đã thách thức sự may rủi rất nhiều lần trong sự nghiệp, trải qua 300 tuần ở vị trí số một ATP. Những gì cậu ấy làm là độc nhất, theo cách riêng. Roger đã làm quần vợt hồi xuân".

Federer vừa trở lại thi đấu sau khi không dự một giải đất nện nào. Tay vợt 35 tuổi bị loại ngay vòng một ở Stuttgart trước khi vào chung kết Halle Mở rộng. Federer cách danh hiệu thứ chín ở Halle một trận đấu, khi đối đầu với Alexander Zverez.

Kim Nông

No comments

Powered by Blogger.