Header Ads

Cầu thủ Tottenham được đặt tên đường tại Tanzania

Victor Wanyama là cầu thủ bóng đá nổi tiếng nhất mà đất nước Kenya từng sản sinh. Anh hiện là trụ cột của Tottenham, CLB hàng đầu nước Anh, và đang giữ băng đội trưởng của tuyển Kenya.

24 tiếng sau khi được bình chọn là nhân vật thể thao có ảnh hưởng nhất tại Kenya, tiền vệ 26 tuổi có thêm vinh dự khi được lấy tên đặt cho một con đường tại quận Ubungo, thành phố Dar es Salaam của nước láng giềng Tanzania.

*Con phố mang tên Wanyama

Đây là con đường dẫn đến sân vận động Kinesi tại thành phố lớn nhất Tanzania. Wanyama đã chính tay mở tấm biển ghi tên anh, sau khi tham dự một trận bóng đá ở Ubungo.

Ngôi sao Tottenham chia sẻ trên trang Instagram: "Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới ngài thị trưởng và các cư dân của Ubungo vì đã mời tôi đến đây và cho tôi vinh dự này. Tôi hứa sẽ trở lại. Cảm ơn các bạn rất nhiều vì sự hiếu khách và tiếp đón nồng nhiệt đã dành cho tôi".

Con đường mang tên Wanyama được ra mắt nhằm đúng sinh nhật thứ 26 của tiền vệ người Kenya.

Victor Wanyama sinh ra trong một gia đình thể thao gồm năm anh chị em. Cha anh, ông Noah Wanyama là một cựu tuyển thủ Kenya. Anh cả McDonald Mariga là thành viên của Inter giành cú ăn ba lịch sử năm 2010. Cả ba người em còn lại đều là VĐV thể thao chuyên nghiệp.

Thắng Nguyễn

No comments

Powered by Blogger.