Header Ads

CEO Yahoo có gần 260 triệu USD khi rời công ty

Cuối tuần trước, hãng công nghệ lừng danh một thời chính thức về tay nhà mạng Verizon với giá 4,48 tỷ USD sau nhiều trì hoãn. CEO Yahoo - Mayer sau đó cũng nhận được một thoả thuận để rời công ty với gần 260 triệu USD.

ceo-yahoo-co-gan-260-trieu-usd-khi-roi-cong-ty

CEO Mayer sẽ rời Yahoo sau 5 năm gắn bó với gần 260 triệu USD. Ảnh: BI

Theo các báo gần đây của Uỷ ban Chứng khoán Mỹ, bà Mayer hiện sở hữu 4,5 triệu cổ phiếu Yahoo, bao gồm các quyền chọn và cổ phiếu hạn chế. Nhờ đó, tổng giá trị cổ phiếu Yahoo mà bà Mayer sở hữu là hơn 236 triệu USD, khi giá cổ phiếu hãng này đạt khoảng 52,5 USD trong phiên giao dịch hôm qua.

Ngoài ra, CEO Yahoo sẽ nhận được thêm khoản đền bù trị giá 23 triệu USD khi rời công ty. Bà Mayer sẽ không làm việc cùng Verizon.

Còn Yahoo và AOL - mảng truyền thông của Verizon đang được sáp nhập thành Oath. Phần còn lại của đại gia Internet một thời, chủ yếu là cổ phần tại Alibaba và Yahoo Nhật Bản, sẽ được hợp thành một công ty mới có tên Altaba.

Nhiều người cho rằng bà Mayer không giỏi như những gì được ca ngợi sau thành công tại Google. Bà Mayer đã không tập trung phát triển Yahoo mạnh hơn trên di động và mạng xã hội. Bà mắc sai lầm lớn khi quyết định mua lại mạng xã hội Tumblr với giá 1 tỷ USD.

Ngoài ra, Yahoo còn bị ảnh hưởng vì dính líu đến những vụ vi phạm dữ liệu lớn. Tuy nhiên, 5 năm trước, Mayer tiếp quản Yahoo trong bối cảnh công ty này đang phải vật lộn với những sai lầm của các hai cựu CEO là Terry Semel và Carol Bartz.

Yahoo từng được coi là một trong những "siêu sao" đầu tiên của kỷ nguyên Internet với gần một tỷ người dùng. Ra đời từ năm 1995, nó đóng vai trò như một cổng thông tin tổng hợp từ tìm kiếm, thư điện tử, blog cho đến game, lưu trữ... Ở thời kỳ đỉnh cao năm 2000, vốn hoá của Yahoo lên tới 128 tỷ USD, gấp đôi so với Walt Disney.

Hiện tại, bà Mayer không còn trách nhiệm đưa hãng công nghệ này trở lại thời kỳ hoàng kim. Nhiệm vụ khó khăn này sẽ được đặt trên vai ông chủ của AOL, kiêm CEO Oath - Tim Armstrong.

Anh Tú (theo CNN)

No comments

Powered by Blogger.