Header Ads

Có 7 dấu hiệu này, nghĩ ngay đến bệnh sỏi thận

Bệnh sỏi thận nếu phát hiện sớm sẽ tránh được các biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe. Dưới đây là 7 dấu hiệu điển hình để nhận biết căn bệnh này.

1. Đau lưng, đau mạn sườn

Dấu hiệu chung của người bệnh sỏi thận là đau ở mạn sườn và lưng, ngay dưới xương sườn nơi có thận. Tùy vào thời điểm phát hiện, người bệnh sỏi thận sẽ có các cơn đau nhẹ hoặc đau nhói. Riêng nam giới bị sỏi thận có thể đau ở tinh hoàn và đau ở bìu.

vietnamnet

Đau lưng, đau mạn sườn dấu hiệu dễ nhận thấy sỏi thận ( ảnh minh họa)

2. Nước tiểu mùi hôi

Bệnh nhân sỏi thận thường có nước tiểu đục và có mùi hôi, hăng do chứa nhiều chất độc và hóa chất.

3. Tiểu nhiều, tiểu buốt

Đi tiểu nhiều là dấu hiệu thường gặp nhất của bệnh sỏi thận. Đi tiểu buốt là do viên sỏi đã di chuyển từ bàng quang ra niệu đạo.

4. Buồn nôn và nôn

Buồn nôn cũng là dấu hiệu thường thấy của bệnh sỏi thận. Bạn có cảm giác buồn nôn là do các cơn đau quá sức bởi sỏi thận, hoặc nôn vì đây là cách duy nhất thải chất độc ra khỏi cơ thể khi thận đã không còn tác dụng bài tiết chất cặn bã.

5. Đau khi ngồi lâu

Khi những viên sỏi trong thận đã to, người bệnh khó có thể ngồi hay nằm một tư thế nhất định trong thời gian dài. Do áp lực lên các khu vực bị ảnh hưởng bởi sỏi thận khiến sỏi cọ xác vào nhiều cơ quan nội tạng khác, càng làm người bệnh đau hơn,

6. Sưng

Người bệnh sẽ nhận thấy vùng bụng chứa thận, quanh khu vực bụng và háng bị sưng.

7. Sốt

Người bị sỏi thận dễ bị nhiễm trùng đường tiết niệu, khiến họ sốt và gai người.

Phương pháp điều trị sỏi thận hiệu quả

Đối với sỏi nhỏ: Tích cực uống nhiều nước, một số loại thuốc nam như kim tiền thảo... sẽ có tác dụng loại bỏ sỏi ra ngoài cơ thể.

Đối với sỏi lớn, có biến chứng: Nếu điều trị nội khoa không có kết quả sẽ tiến hành mổ thận lấy sỏi, tán sỏi nội soi, tán sỏi qua da, thậm chí làm ổ nội soi gắp sỏi.

Phòng ngừa sỏi thận hiệu quả

Nên uống nhiều nước trong ngày và vào ban đêm trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể giữ đủ nước trong 24h (uống 2-3 lít nước/ngày).

Nên uống nước chanh vì có thể giúp phòng ngừa sỏi axit uric cũng như oxalat canxi.

Hạn chế các loại đồ ăn, uống có thành phần caffeine.

Hạn chế các sản phẩm chứa nhiều oxalate như soda, trà đá, dâu tây, các loại hạt.

Cắt giảm lượng muối ăn hàng ngày.

Hạn chế các thực phẩm chứa nhiều đạm động vật , gồm thịt, cá, trứng.

Giảm béo để giữ sức khỏe.

vietnamnet

Thuốc cốm trị sỏi thận Sirnakarang chứa tinh chất cao khô kim tiền thảo có tác dụng lợi tiểu, pha loãng dòng nước tiểu, làm ngưng sự gia tăng kích thước của hòn sỏi, đồng thời hòa tan sỏi theo cơ chế "nước chảy đá mòn".

Sirnakarang có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, làm giảm sự phù nề của niệu quản, tạo điều kiện thuận lợi cho sỏi di chuyển xuống dưới và thải ra ngoài. Đông y gọi đó là tác dụng bài thạch lâm thông (tống sỏi ra ngoài và thông đường niệu).

Với tác dụng đa cơ chế đó, Sirnakarang ngăn ngừa sự hình thành sỏi từ mầm mống ban đầu, bào mòn, phá vỡ sỏi cũ và tống chúng ra ngoài, ngăn ngừa tái phát sỏi.

Sản phẩm giúp giảm sự đau đớn khi sỏi di chuyển và ngăn ngừa các biến chứng nhiễm khuẩn do sỏi gây ra. Sản phẩm được bào chế dạng cốm, dễ hấp thu nên cho hiệu quả cao hơn các dạng bào chế khác.

Thuốc cốm trị sỏi thận Sirnakarang được sản xuất bởi công ty CP Dược Hà Tĩnh, theo tiêu chuẩn GMP-WHO và được Bộ Y tế cấp phép lưu hành. Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Điện thoại tư vấn: (04) 3 990 6195 - 3 668 6226

Website: soithan.vn

Doãn Phong

No comments

Powered by Blogger.