Header Ads

Dàn sao trẻ hứa hẹn giúp Pháp thống trị thế giới bóng đá

Gần như cùng lúc, nước Pháp sở hữu rất nhiều cầu thủ trẻ, tuổi đời chưa đến 23 nhưng thiện chiến, được đánh giá cao và trải đều tất cả các tuyến.

Thắng Nguyễn

Kylian Mbappe (Monaco) - 18 tuổi

Chỉ sau một mùa giải, Mbappe được cả châu Âu săn đón nhờ 24 bàn thắng trong màu áo AS Monaco, giúp đội bóng này vô địch Ligue 1, vào bán kết Champions League. Được đánh giá là tài năng trẻ sáng giá nhất châu Âu hiện nay, Mbappe đã có ba lần khoác áo tuyển Pháp dù mới 18 tuổi. Anh từng được Arsenal hỏi mua với số tiền gần 160 triệu đôla.

Xem chi tiết

Ousmane Dembele (Dortmund) - 20 tuổi

Giống Mbappe, Dembele cũng nổi tiếng chỉ sau một mùa khoác áo Dortmund. Tốc độ, kỹ thuật, khả năng dứt điểm từ xa tốt là những điểm mạnh giúp Dembele có sáu lần khoác áo "Gà trống Gaulois". Anh được Dortmund hét giá hơn 100 triệu đôla, và đặt dưới sự theo dõi chặt chẽ của Barca.

Xem chi tiết

Thomas Lemar (Monaco) - 21 tuổi

Được ví von với Andres Iniesta, Lemar điềm tĩnh, kỹ thuật, quan sát tốt và đã chứng tỏ được vị trí nhạc trưởng trong màu áo Monaco. Anh có thể đá hộ công, cũng như lùi xuống chơi trong hàng tiền vệ ba người. Cả Tottenham, Arsenal lẫn Chelsea đều khao khát có chữ ký của tiền vệ này.

Xem chi tiết

Presnel Kimpembe (PSG) - 21 tuổi

Ra mắt đội một PSG từ năm 19 tuổi, Kimpembe có thể chơi tốt cả trung vệ lẫn hậu vệ trái. Dấu ấn đáng nhớ trong mùa vừa rồi của Kimpembe là màn ra mắt tại Champions League. Ngay trong trận đầu tiên của giải đấu số một châu lục, Kimpembe giúp PSG đè bẹp Barca 4-0. Ở trận lượt về, Kimpembe trở lại ghế dự bị, nhường suất cho Thiago Silva, và PSG thất bại 1-6.

Xem chi tiết

Anthony Martial (Man Utd) - 21 tuổi

Martial trở thành cầu thủ dưới 20 tuổi đắt giá nhất thế giới khi Man Utd chấp nhận chi 55 triệu đôla mua về từ Monaco. Anh tạo nên cơn sốt ngay mùa đầu tiên trong màu áo "Quỷ đỏ", và được dự Euro 2016. Dù chưa xứng đáng với tiềm năng, Martial vẫn là một trong số những hy vọng hàng đầu của bóng đá Pháp hiện nay.

Xem chi tiết

Adrien Rabiot (PSG) - 22 tuổi

Ra mắt đội một PSG từ năm 17 tuổi, Rabiot luôn giữ được vị trí trong hàng tiền vệ toàn sao của đội bóng Pháp. Thể hình tốt (cao 1m91), kỹ thuật cơ bản ổn và xử lý bóng trong không gian hẹp nhanh nhạy, Rabiot được coi là sự bổ sung hoàn hảo cho Kante, nếu cả hai kết hợp cùng nhau trong hàng tiền vệ đội tuyển Pháp.

Xem chi tiết

Benjamin Mendy (Monaco) - 22 tuổi

Mendy là hậu vệ trái số một của Le Harve, đội chơi ở Ligue 2, từ năm 17 tuổi, trước khi chuyển sang Marseille năm 19 tuổi và trở thành trụ cột của đội bóng thành phố Cảng. Anh thăng tiến vượt bậc mùa vừa qua - mùa bóng đầu tiên ở Monaco. Thể hình, thể lực sung mãn, cùng kỹ thuật cá nhân và tạt bóng miễn chê, Mendy được coi là sự thay thế xứng đáng cho Patrice Evra.

Xem chi tiết

Corentin Tolisso (Lyon) - 22 tuổi

Bayern Munich sẵn sàng trả 45 triệu đôla cho trung vệ chơi thiên về kỹ thuật của Lyon, chừng đó đã nói lên tài năng của Tolisso. Dù đá phòng ngự, trung vệ 22 tuổi thường xuyên ghi bàn. Anh có tổng cộng 14 pha lập công mùa vừa rồi trên mọi đấu trường, và vừa ra mắt đội tuyển Pháp vào tháng Ba.

Xem chi tiết

Samuel Umtiti (Barca) - 23 tuổi

Là thành viên vô địch U20 World Cup 2013, cùng lứa với Pogba, Umtiti là thành viên đội tuyển Pháp giành ngôi á quân Euro 2016. HLV Deschamps từng bày tỏ sự ngạc nhiên về sự điềm tĩnh như ở tuổi 30 của Umtiti. Gia nhập Barca với giá 33 triệu đôla hè 2016, cựu cầu thủ Lyon cho biết, anh đã học hỏi được rất nhiều từ người có phong cách chơi tương tự, Gerard Pique.

Xem chi tiết

No comments

Powered by Blogger.