Header Ads

Danh thủ Liverpool xếp Mourinho ngoài top năm HLV thế giới

danh-thu-liverpool-xep-mourinho-ngoai-top-nam-hlv-the-gioi

HLV Jose Mourinho là một trong những chiến lược gia giàu thành tích nhất châu Âu. Ảnh: Reuters.

Steve Nicol cho rằng năm nhà cầm quân hàng đầu thế giới hiện nay là Zidane, Carlo Ancelotti, Antonio Conte, Pep Guardiola và Jurgen Klopp. Danh thủ từng giành chức vô địch châu Âu năm 1984 và cùng Liverpool thống trị nước Anh ở thập niên 80 không đánh giá cao những gì Mourinho làm được ở Man Utd mùa đầu tiên.

"Lý do mà Klopp xếp trên Mourinho là bởi ông ấy không bỏ ra 200 triệu bảng chỉ để giành vị trí thứ sáu", Nicol trả lời kênh ESPN khi được yêu cầu kể tên năm chiến lược gia hàng đầu thế giới. "Klopp là người ít tài năng nhất trong top 5 cũng đưa Liverpool trở thành đội giành vị trí thứ tư Ngoại hạng Anh. Vậy lý do nào để Mourinho có mặt trong danh sách này?"

"Khi Mourinho ở đỉnh cao là thời điểm nhậm chức tại Real, ông ấy lại biến họ thành một đội bóng phòng ngự. Trở lại Chelsea, Mourinho gỡ gạc danh tiếng bằng chức vô địch Ngoại hạng Anh nhưng bị sa thải ngay mùa sau. Bây giờ ông ấy biến Man Utd trở thành đội đứng thứ sáu, điều không thể tin dưới thời Alex Ferguson khi họ chỉ tranh đấu ngôi vô địch".

Mourinho đã đoạt ba danh hiệu trong mùa đầu tiên dẫn dắt Man Utd, trong đó có Europa League để đưa đội vào thẳng vòng bảng Champions League mùa sau. Tuy nhiên, thành tích ở Ngoại hạng Anh bị cho là tồi tệ khi chỉ đứng thứ sáu và kém đội vô địch Chelsea tới 24 điểm.

Bảo Lam

No comments

Powered by Blogger.