Header Ads

Gatlin thắng đối thủ trẻ hơn 14 tuổi, tìm cơ hội đọ tài Usain Bolt

HC bạc Olympic Rio 2016 cán đích ở chung kết nội dung 100m với thành tích 9 giây 95, sau cú nước rút ngoạn mục ở 20m cuối. Gatlin, ở tuổi 35, vẫn nhanh hơn tới 0,03 giây so với VĐV về nhì Christian Coleman, người trẻ hơn anh 14 tuổi, xuất phát tốt và dẫn đầu trong phần lớn cuộc đua.

"Hiện tại, tôi không đạt phong độ thật sự tốt như hai năm qua", Gatlin nói sau khi về nhất. "Vì thế tôi đã thực sự phải chiến đấu".

Với thành tích tốt tại cuộc thi chọn đội tuyển quốc gia đang diễn ra, Gatlin nhiều khả năng sẽ có suất trong đội tuyển điền kinh Mỹ dự giải VĐTG ở London tháng Tám tới. Đây là cơ hội cuối cùng để Gatlin đọ sức với đại kình địch Usain Bolt - VĐV chạy 100m nhanh nhất thế giới hiện tại nhưng vừa tuyên bố sẽ giải nghệ ngay sau giải đấu tại London.

Gatlin gần đây thổ lộ rằng anh muốn được so tài với Usain Bolt thêm một lần nữa, sau khi liên tục bị VĐV người Jamaica đánh bại ở Olympic Bắc Kinh 2008, London 2012 và Rio 2016.

"Tôi luôn muốn đấu với những người đang giữ kỷ lục. Khi tôi trở lại đường chạy, mục tiêu của tôi chỉ là khoác vai Bolt thêm lần nữa. Đó là sự tôn trọng của tôi dành cho cậu ấy, với sự ganh đua mà cậu ấy mang lại", VĐV kỳ cựu người Mỹ nói với Reuters.

Coleman, bại tướng của Gatlin, năm nay mới 21 tuổi. Trước phần thi chung kết 100m hôm qua, anh có thành tích tốt nhất năm là 9 giây 82, và được đánh giá cao hơn Gatlin. Nhưng VĐV trẻ này đã về sau đàn anh 35 tuổi. Theo Coleman, chính động tác nghiêng mình cán đích khiến anh bị mất đà trong cuộc đua với Gatlin và về đích sau ba phần trăm giây.

gatlin-thang-doi-thu-tre-hon-14-tuoi-tim-co-hoi-do-tai-usain-bolt

Coleman (phải) được chờ đợi sẽ tiếp bước những Justin Gatlin, Johnson giúp Mỹ giành lại ngôi số một ở các nội dung cự ly ngắn. Ảnh: AFP.

Coleman là niềm hy vọng mới của điền kinh Mỹ tại các nội dung chạy cự ly ngắn. Theo Reuters, anh đã ký hợp đồng tài trợ lên đến hàng triệu đôla. Đại diện của Coleman, công ty HSI tiết lộ, hợp đồng này có thời hạn ba năm.

Thắng Nguyễn

No comments

Powered by Blogger.