Header Ads

Giá vàng thế giới đi xuống

Theo đó, vàng giao ngay chốt phiên giao dịch Mỹ ngày 1/6 giảm khoảng 3,2 USD, xuống quanh 1.265,4 USD mỗi ounce, trong khi vàng giao tháng 8 giảm 6,1 USD và về sát 1.269,3 USD.

Sang phiên châu Á sáng nay, giá giao ngay tiếp tục mất thêm 3 USD, dao động mức 1.262,7 USD. Mức giá này tương đương 34,58 triệu đồng một lượng. Trong khi đó, thị trường trong nước sáng nay được các doanh nghiệp mở cửa với mức giá giao dịch quanh 36,3-36,38 triệu đồng mỗi lượng, cao hơn thế giới khoảng 1,8 triệu đồng.

gia-vang-the-gioi-di-xuong

Giá vàng trong nước và thế giới vẫn còn chênh rộng. 

Giá vàng thế giới đêm qua giảm nhẹ do đồng USD hồi phục sau khi Mỹ công bố một số dữ liệu quan trọng. Chỉ số việc làm ADP của nước này khá tích cực. Số việc làm mới cao hơn so với kỳ vọng của thị trường. Trong khi đó, số liệu kinh tế Trung Quốc được công bố hôm thứ Năm lại thấp hơn kỳ vọng. Đây là một trong số các một thông tin tốt đối với đồng USD nhưng là sự tiêu cực đối với vàng.

Ngoài ra, vàng giảm còn do áp lực bán tháo trước ngưỡng cản kỹ thuật và đỉnh cao 4 tuần đã ghi nhận hôm thứ Năm.

Hiện tại, giới đầu tư vẫn đang tìm kiếm xu hướng biến động của vàng dựa trên biến động của đồng USD. Đồng bạc xanh phụ thuộc khá nhiều vào chính sách tiền tệ do Ủy ban thị trường mở của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vào giữa tháng 6 tới.

Về mặt phân tích kỹ thuật, giá vàng giao tháng 8 đóng cửa ở mức trung bình cho thấy vàng vẫn không chịu áp lực giảm trong ngắn hạn. Xu hướng vàng có thể sẽ đi lên, và mức kháng cự vững chắc là 1.276,8 USD, trong khi hỗ trợ lâu dài là 1.250 USD một ounce.

Cùng với sự đi xuống của vàng, giá bạc giao tháng 7 cũng giảm 0,151 USD, xuống sát 17,255 USD một ounce.

Lệ Chi

No comments

Powered by Blogger.