Header Ads

Guardiola: 'Real rất tự tin nhưng Barca sẽ trở lại'

Barca đã bổ nhiệm Valverde, cựu HLV của Bilbao, vào ghế trống mà Luis Enrique để lại. Đây là bước khởi đầu nhằm kiến thiết một đội bóng đủ sức chống lại sức ép ngày càng tăng lên từ kình địch Real Madrid - đội vừa giành cú đúp danh hiệu lớn lần đầu tiên sau 59 năm và cũng là CLB đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công chức vô địch Champions League. 

"Barca không đi đâu cả. Họ vẫn ở đó. Real đang rất tự tin, nhưng Barca sẽ trở lại trong mùa sau dưới sự dẫn dắt của Valverde", Guardiola bày tỏ.

guardiola-real-rat-tu-tin-nhung-barca-se-tro-lai

Pep từng giúp Barca giành hai Champions League và ba La Liga. Ảnh: Reuters

HLV đương nhiệm của Man City cũng dành đánh giá riêng cho Valverde: "Tôi từng nói chuyện với Valverde. Tôi rất vui khi Barca bổ nhiệm anh ấy. Anh ấy là một HLV nhạy cảm và có nhiều hiểu biết về bóng đá. Tôi thích xem những đội bóng do anh ấy huấn luyện".

Mùa vừa qua, Barca chỉ giành một danh hiệu duy nhất là Cup Nhà vua. Song Guardiola không cho rằng đội bóng cũ đang gặp thất bại. "Không nên nói rằng Barca chỉ giành Cup Nhà vua. Họ đã theo đuổi Real đến ngày cuối cùng tại La Liga. Tại Champions League, người ta sai lầm khi nghĩ rằng Barca có thể đánh bại mọi đối thủ lớn hết năm này qua năm khác", Guardiola nói.

Mùa giải vừa qua là một mùa mà Lionel Messi thi đấu thành công về mặt cá nhân với 54 bàn trong 52 trên mọi đấu trường, nhưng không gặt hái được nhiều danh hiệu. "Messi là một trong những VĐV tài năng nhất mọi thời đại. Đôi khi tôi muốn chui vào trong não của cậu ấy để xem cậu ấy làm thế nào để đối phó với sức ép ở cả Barca lẫn đội tuyển Argentina. Cả thế giới luôn nghĩ rằng cậu ấy sẽ ghi ba bàn và kiến tạo ba bàn mỗi trận. Những cầu thủ cùng đội nhiều khi nghĩ rằng có Messi bên cạnh và ỷ lại vào cậu ấy", Guardiola đánh giá. 

Thanh Quý

No comments

Powered by Blogger.