Header Ads

Hàng không Tre Việt phải bổ sung hồ sơ xin cấp phép

Đại diện Cục Hàng không cho biết tuần qua đã nhận được hồ sơ xin cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Công ty TNHH Hàng không Tre Việt, thuộc Tập đoàn FLC. Sau khi rà soát, cơ quan này đánh giá hồ sơ chưa hợp lệ và đề nghị doanh nghiệp bổ sung theo quy định về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ hợp lệ, Cục Hàng không mới tiến hành thẩm định trong vòng 30 ngày. Nếu được cơ quan này chấp thuận, hồ sơ sẽ được chuyển lên Bộ Giao thông Vận tải và sau đó báo cáo Thủ tướng xem xét, cho phép cấp giấy phép kinh doanh.

Trước đó vào cuối tháng 5, Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (Mã CK: FLC) đã công bố Nghị quyết Hội đồng quản trị thành lập công ty con với tên gọi Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Viet Bamboo Airlines), vốn điều lệ 700 tỷ đồng. Đội bay được dự kiến gồm 7 chiếc Airbus 320 đi thuê và khai thác từ cuối năm 2018.

Trong hồ sơ nộp cho Cục hàng không, hãng này đã đưa ra các thông tin cơ bản về phương án kinh doanh và chiến lược phát triển (đánh giá nhu cầu và xu hướng phát triển của thị trường; mức độ cạnh tranh của dịch vụ cung cấp, chiến lược phát triển đội máy bay...).

hang-khong-tre-viet-phai-bo-sung-ho-so-xin-cap-phep

Việt Nam hiện có 4 hãng hàng không đang hoạt động là Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air và VASCO. Ảnh minh họa: Đ.Loan

Các đường bay quốc tế dự kiến mở ra được Bamboo Airlines kỳ vọng sẽ đưa khách đến thẳng các điểm du lịch của Việt Nam, trong đó có các quần thể du lịch nghỉ dưỡng của FLC. Hoạt động của hãng, do đó, sẽ tập trung vào các sân bay địa phương có điểm du lịch.

Trước khi FLC tuyên bố tham gia vào thị trường, Việt Nam hiện có 4 hãng hàng không hoạt động là Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air và VASCO - đơn vị đang trong quá trình tái cơ cấu, thông qua liên doanh giữa Vietnam Airlines với Techcombank. Một tên tuổi khác là Vietstar Airlines (vốn điều lệ 800 tỷ đồng) dù đã công bố kế hoạch bay từ đầu năm 2016 nhưng đến nay chưa được cấp phép hoạt động do phải chờ mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo Luật Đầu tư, kinh doanh vận tải hàng không là một trong 243 ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Muốn tham gia vào lĩnh vực này, nhà đầu tư phải thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp. Sau đó, doanh nghiệp nộp hồ sơ xin cấp phép kinh doanh vận tải hàng không đến Cục Hàng không. 

Đoàn Loan

No comments

Powered by Blogger.