Header Ads

Him Lam thoái toàn bộ vốn tại LienVietPostBank

Công ty cổ phần Him Lam vừa thông báo đã không còn sở hữu bất kỳ cổ phiếu nào của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank), thông qua việc chuyển nhượng gần 97 triệu cổ phiếu, tương đương 14,98% vốn điều lệ ngân hàng trong ngày 23/6.

Việc chuyển nhượng của Him Lam được thực hiện trong bối cảnh nhiều nhân sự cấp cao của ngân hàng và người có liên quan cũng liên tục giao dịch cổ phiếu. Bên cạnh một số nhân sự thực hiện thoái vốn, nhiều lãnh đạo cấp cao của LienVietPostBank đã đăng ký và mua vào hàng triệu cổ phiếu. Chỉ tính riêng giao dịch đăng ký từ ngày 22/6, tổng số cổ phần lãnh đạo ngân hàng này muốn mua đã đạt vài chục triệu đơn vị.

Sau khi mua 5 triệu cổ phiếu đầu tháng 6, ông Phạm Doãn Sơn - Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc đã tiếp tục đăng ký mua thêm 6,5 triệu cổ phiếu của ngân hàng. Phó tổng giám đốc - Bùi Thái Hà cũng đăng ký mua 5,2 triệu cổ phiếu thông qua giao dịch trực tiếp.

Chủ tịch HĐQT Him Lam - ông Dương Công Minh từng có thời gian dài ngồi vị trí Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank. Tuy nhiên, tại ĐHĐCĐ bất thường của ngân hàng vào chiều 5/6, ông Dương Công Minh đã từ nhiệm với lý do cá nhân, để tập trung cho các dự án, khoản đầu tư mới của Công ty Him Lam.

Ngoài chức vụ từng nắm giữ tại LienVietPostBank, ông Minh còn là Chủ tịch của các tổ chức gồm Công ty cổ phần Him Lam, Công ty cổ phần Chứng khoán Liên Việt, Công ty cổ phần Liên Việt Holdings, Hiệp hội Mắc ca Việt Nam. Theo báo cáo thường niên 2016, cá nhân ông Dương Công Minh không trực tiếp nắm cổ phiếu nào của LienVietPostBank nhưng đại diện cho 14,98% vốn góp của Công ty cổ phần Him Lam tại ngân hàng.

Thay thế vị trí của ông Dương Công Minh tại LienVietPostBank là nguyên Phó chủ tịch Nguyễn Đức Hưởng. Ông Hưởng hiện sở hữu hơn 22 triệu cổ phiếu ngân hàng, tương đương 3,37% vốn điều lệ. 

Ông Hưởng gần đây cũng rút khỏi danh sách đề cử vào Hội đồng quản trị Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vào đầu tháng 6/2017. Trước đó hơn một tháng, cũng tại cuộc họp Đại hội cổ đông tương tự của LienVietPostBank, ông đã được chấp thuận thôi chức Phó chủ tịch, chỉ còn giữ vai trò Cố vấn cao cấp. 

Minh Sơn

No comments

Powered by Blogger.