Header Ads

HLV đạp xe 1.300 km mừng trụ hạng ở Serie A

Mùa giải 2016-2017 là lần đầu tiên trong hơn 100 năm lịch sử, Crotone chơi bóng ở hạng cao nhất Italy. Họ vật lộn ở ba vị trí cuối bảng kể từ vòng hai đến hết vòng 37. Tuy nhiên, bất ngờ xảy ra ở vòng cuối khi Crotone đánh bại Lazio 3-1, còn đối thủ đua trụ hạng trực tiếp Empoli mất điểm trước Palermo.

Giữ đúng lời hứa, HLV Davide Nicola sẽ đạp xe từ Crotone (miền Nam Italy) dọc theo bờ biển đến Turin, với tổng chiều dài quãng đường gần 1.300 km. Chuyến hành trình dự kiến bắt đầu vào hôm nay 9/6.

hlv-dap-xe-1300-km-mung-tru-hang-o-serie-a

HLV Nicola.

Với nhiều người, đây là cách ăn mừng độc đáo. Nhưng với cá nhân HLV 44 tuổi, ông làm vậy vì có lý do riêng. Nicola đã mất người con trai 14 tuổi vì một tai nạn xe đạp. 

Ông muốn dành tặng chuyến đi này cho nhà vô địch Moto GP Nicky Hayden và cựu vô địch giải đua xe đap Giro d’Italia, Michele Scarponi - những người đã thiệt mạng vì tai nạn xe đạp.

Với hành trình kéo dài 1.300 km, Nicola hy vọng nâng cao nhận thức của người dân về an toàn giao thông, và tôn trọng tính mạng của những người đi xe đạp.

*Davide Nicola cùng cầu thủ Crotone mừng trụ hạng thành công

"Đây không phải một cuộc đua", Nicola nói với kênh Mediaset Premium. "Đó là một lời hứa mà tôi phải thực hiện. Chúng tôi đã nói về nó từ ngày 18/6 năm ngoái và tôi đã lên kế hoạch chuẩn bị cho dự định này kể từ khi làm HLV Crotone".

Cùng đi với Nicola có anh rể Paolo Boretto, cháu trai Alessio Capello và thành viên ban huấn luyện Crotone, Elmiro Trombino.

Thắng Nguyễn

No comments

Powered by Blogger.