Header Ads

HLV Hữu Thắng và các học trò tưởng nhớ Weigang trước trận Jordan

tuyen-viet-nam-tuong-nho-weigang-truoc-tran-jordan

HLV Hữu Thắng trong trận đấu với Jordan hôm qua 13/6. Ảnh: Đức Đồng.

“Trên đường từ khách sạn ra sân đấu, tôi nhận được tin HLV Karl-Heinz Weigang – người thầy cũ của tôi - qua đời. Lúc ấy tôi cảm thấy rất buồn và hụt hẫng”, HLV Hữu Thắng tiết lộ sau trận đấu với Jordan ở vòng loại Asian Cup 2019 hôm qua 13/6. “Ngay lập tức, tôi liên hệ với Liên đoàn bóng đá Việt Nam để xin thực hiện một phút mặc niệm trên sân để tưởng nhớ thầy cũ nhưng do đây là giải đấu quốc tế, thuộc Liên đoàn bóng đá châu Á, nên không được chấp thuận”.

Không thể hiện được nguyện vọng, cựu trung vệ đội tuyển Việt Nam sau đó tập trung các học trò trong phòng thay đồ sân Thống Nhất. Tất cả ngồi thành vòng tròn, nghe ông kể về những kỷ niệm với cố HLV Weigang. Sau năm phút tâm sự, cả đội tuyển cùng nhau tưởng nhớ người đã mất.

“Hôm nay, thầy của tôi mất, tôi muốn các bạn cùng nắm tay nhau để dành một phút mặc niệm tới người thầy cũ của tôi. Điều này thể hiện thái độ tôn sư trọng đạo của con người Việt Nam chúng ta”, HLV Hữu Thắng nói với các cầu thủ khi đó. 

Các học trò của HLV Hữu Thắng sau đó vào sân với khí thế ngùn ngụt, chơi ngang ngửa với một Jordan được đánh giá cao nhất bảng C. Nếu tận dụng tốt cơ hội, họ có thể đã có nhiều hơn trận hòa 0-0. 

tuyen-viet-nam-tuong-nho-weigang-truoc-tran-jordan-1

Hữu Thắng (4) cùng đồng đội tung hô HLV Weigang khi đoạt HC bạc SEA Games 18 tại Chiang Mai (Thái Lan) năm 1995. Ảnh: Tư liêu/PLO.

Hữu Thắng từng là học trò của HLV Karl-Heinz Weigang trong giai đoạn 1995-1997. Thời đó, ông cùng các đồng đội Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hồng Sơn, Nguyễn Hữu Thắng, Võ Hoàng Bửu, Trần Minh Chiến, Trần Công Minh... giành huy chương bạc SEA Games 18 và huy chương đồng Tiger Cup 1996.

Đức Đồng

No comments

Powered by Blogger.