Header Ads

Hoa hậu Phương Nga: 'Bị cáo giữ im lặng vì không tin ai'

Nói về lý do "giữ quyền im lặng", Phương Nga cho biết từng nghe theo lời hướng dẫn khai với công an nhưng sau đó bị bắt... nên giờ không tin tưởng ai.

hoa-hau-phuong-nga-bi-cao-giu-im-lang-vi-khong-tin-ai-page-2

Phương Nga: "Bị cáo không có nghĩa vụ chứng minh mình bị oan". Ảnh: Quỳnh Trần.

Chiều 22/6, TAND TP HCM tiếp tục xét hỏi Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) về mối quan hệ với ông Cao Toàn Mỹ (bị hại của vụ án). Tuy nhiên, cô đề nghị giữ lời khai như lần ra tòa trước, xin giữ "quyền im lặng".

Không thay đổi thái độ khi trả lời thẩm vấn của VKS, Nga khẳng định "chắc chắn có lý do mới giữ quyền im lặng". Cô nói, trước đây vì tin tưởng người khác, khai theo lời hướng dẫn của họ mà bị bắt. Quá trình điều tra cô cũng kể cho một số luật sư của mình nghe, song sau đó thấy luật sư cũng không đáng tin nên từ chối. Chỉ vài ngày trước cô mới nói cho luật sư Nguyễn Văn Dũ (một trong 5 người bảo vệ cô trong phiên xử hôm nay) sự thật vụ án.

"Bị cáo cho rằng mình bị oan nhưng lại không trình bày, làm sao HĐXX xem xét được", kiểm sát viên nói.

"HĐXX có thể dựa trên những chứng cứ, bị cáo không có nghĩa vụ chứng minh mình bị oan. Nghĩa vụ chứng minh bị cáo phạm tội là của các cơ quan tố tụng. Bị cáo cũng tin những chứng cứ (buộc tội) đó là giả, không thể nào HĐXX công nhận được", Nga nói nhanh, vẻ mất bình tĩnh.

hoa-hau-phuong-nga-bi-cao-giu-im-lang-vi-khong-tin-ai-page-2-1

Ông Mỹ phủ nhận quan hệ tình cảm với Hoa hậu Phương Nga. Ảnh: Quỳnh Trần.

Trả lời thẩm vấn của tòa, ông Mỹ cho biết quen Nga từ năm 2009-2010. Hai bên có giúp đỡ nhau trong cuộc sống nhưng sau này phát sinh mâu thuẫn nên không còn qua lại.

Ông khai có nhờ Nga mua một căn nhà trên đường Hùng Vương với giá thị trường khoảng hơn 8 tỷ đồng nhưng bất thành. Sau đó Nga giới thiệu mua căn nhà trên đường Trần Não (phường Bình An, quận 2) rộng khoảng 400 m2, ông đồng ý và chuyển tiền cho hoa hậu tổng cộng 16,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, ông thừa nhận không biết rõ địa chỉ các căn nhà mà Nga giới thiệu mua.

Giải thích về lần đầu tố cáo Nga và Dung "vay tiền không trả" nhưng sau đó chuyển sang "lừa tiền mua nhà", ông Mỹ nói: "Lúc đầu tôi không muốn làm căng. Đến khi Nga tố cáo tôi vi phạm chế độ hôn nhân tôi mới tố cáo Nga lừa đảo".

"Ông nói sao về việc nhiều lần cùng Phương Nga xuất cảnh", chủ tọa hỏi. Ông Mỹ thừa nhận có một số lần cùng hoa hậu đi mua sắm, có lần Nga đi công tác cùng chuyến bay.

Tòa hỏi các nội dung xuất hiện trên mạng nói về mối quan hệ tình cảm với Phương Nga, ông Mỹ trả lời "không liên quan" vì đó không phải email của mình.

hoa-hau-phuong-nga-bi-cao-giu-im-lang-vi-khong-tin-ai-page-2-2

Dung trả lời thẩm vấn. Ảnh: Quỳnh Trần.

VKS thẩm vấn Nguyễn Đức Thùy Dung, cô thừa nhận đã ký vào giấy biên nhận tiền của ông Mỹ do Nga đưa nhưng cho rằng "do nhận thức pháp luật hạn chế".

"Bị cáo khai cùng Lữ Minh Nghĩa (bạn trai) gặp Mai Phương, nghe hướng dẫn khai với cơ quan điều tra. Tuy nhiên, khai với cơ quan điều tra Nghĩa nói rằng không gặp người phụ nữ tên Mai Phương. Bị cáo thấy giữa mình và Nghĩa có vấn đề gì không?", VKS hỏi.

"Hai chúng tôi có vấn đề từ khi tôi bị bắt", Dung đáp và cho biết từ đó đến nay Nghĩa không đến thăm mình, dù họ đã chung sống 4 năm.

Lữ Minh Nghĩa và Mai Phương bị tòa triệu tập hôm nay nhưng họ không đến. Các luật sư bảo vệ Phương Nga đề nghị phải có mặt 2 người để làm rõ tình tiết trong vụ án nhưng không được chấp thuận.

Cuối buổi làm việc, HĐXX yêu cầu luật sư Nguyễn Văn Dũ cung cấp lời khai và chứng cứ Phương Nga đã đưa, để xem xét vụ án.

Phiên tòa sẽ tiếp tục trong ngày mai.

Phương Nga bị cáo buộc đã nói dối có khả năng mua nhà giá rẻ, dụ ông Mỹ mua căn nhà ở quận 5 với giá 6 tỷ đồng (giá thực tế 8 tỷ). Nga cho bạn thân Nguyễn Đức Thùy Dung (28 tuổi) biết ý định lừa tiền đại gia, kêu Dung mở tài khoản để ông Mỹ chuyển tiền vào.

Theo cơ quan điều tra, Nga lấy lý do căn nhà này đã có người mua, giới thiệu cho doanh nhân căn khác ở quận 2 trị giá 16,5 tỷ đồng. Người đẹp bịa lý do căn nhà vướng thủ tục, chuyển sang mua căn khác trên đường Nguyễn Trãi (quận 1) - mà cô đã thuê người đóng giả chủ sở hữu, làm giả giấy tờ. Ông Mỹ nhiều lần chuyển vào tài khoản của Dung toàn bộ số tiền.

Nhóm phóng viên

No comments

Powered by Blogger.