Header Ads

Khởi tố vụ án bắt giữ 38 người ở Đồng Tâm

Chiều 13/6, lãnh đạo Công an TP Hà Nội cho biết cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan việc bắt giữ 38 người thi hành công vụ tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức) để điều tra về tội Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật (theo điều 123 BLHS) và Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản (theo điều 143 BLHS).

khoi-to-vu-an-bat-giu-38-nguoi-o-dong-tam

Người dân thôn Hoành tập trung trước nhà văn hóa - nơi giữ người thi hành công vụ khi ông Nguyễn Đức Chung về đối thoại hôm 22/4.

Sự việc tại Đồng Tâm bùng phát ngày 15/4 khi 4 người bị bắt để phục vụ điều tra vụ án Gây rối trật tự công cộng liên quan đến giải tỏa đất ở đồng Sênh (Đồng Tâm, Mỹ Đức). Lực lượng thi hành công vụ gặp phải sự phản ứng dẫn đến 38 cảnh sát cơ động, cán bộ bị giữ tại nhà văn hóa thôn.

7 ngày sau, toàn bộ người bị giữ được thả khi Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cam kết làm rõ đất tại đồng Sênh có phải đất quốc phòng - mấu chốt trong cuộc đấu tranh đòi quyền lợi của dân Đồng Tâm; điều tra đúng sai việc bắt 4 người nêu trên và không truy cứu hình sự với toàn thể người dân trong sự việc giữ cán bộ, cảnh sát cơ động.

khoi-to-vu-an-bat-giu-38-nguoi-o-dong-tam-1

17 cán bộ, công an được thả tại nhà văn hóa thôn Hoành.


Xuân Hoa

No comments

Powered by Blogger.