Header Ads

Liên đoàn Taekwondo Thế giới đổi tên vì trùng từ viết tắt nhạy cảm

Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo thế giới (WTF), Choue Chung-won quyết định đổi tên tổ chức này, thành World Taekwondo, ngay trước khi giải vô địch thế giới diễn ra tại Muju, Hàn Quốc ngày 24/6.

lien-doan-taekwondo-the-gioi-doi-ten-vi-trung-tu-viet-tat-nhay-cam

Ban chấp hành Liên đoàn Taekwondo Thế giới trong thời khắc công bố quyết định đổi tên thành World Taekwondo.

Ông nói trên trang web chính thức của Liên đoàn: "Chúng ta biết trong một thế giới đầy cạnh tranh, chúng ta luôn phải phát triển và thích ứng để giữ được sự thích hợp và thu hút khán giả trẻ".

"Ở thời đại kỹ thuật số, từ viết tắt của liên đoàn của chúng tôi gây nên những ý nghĩa tiêu cực, không liên quan đến tổ chức của chúng tôi", ông Choue nói thêm. "Điều quan trọng là chúng tôi đổi thương hiệu để làm quen với người hâm mộ".

Liên đoàn Taekwondo Thế giới được thành lập ngày 28/5/1973 tại Kukkiwon, Seoul, Hàn Quốc. Tổ chức được thành lập ngay sau khi giải vô địch taekwondo thế giới lần thứ nhất được tổ chức, từ ngày 25 đến 27/5.

Ngoài Liên đoàn taekwondo thế giới, môn võ này còn một tổ chức nữa là Liên đoàn taekwondo quốc tế (ITF). Tuy nhiên, số lượng thành viên của ITF ít hơn, dù được thành lập từ năm 1966.

Thắng Nguyễn

No comments

Powered by Blogger.