Header Ads

Lợi nhuận công ty mẹ Zara tăng vọt

Hãng thời trang nổi tiếng Tây Ban Nha - Inditex vừa thông báo lợi nhuận quý đầu năm (tính đến hết tháng 4 vừa qua) là 654 triệu euro, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số bán hàng cũng tăng 14% lên 5,5 tỷ euro.

Inditex đã mở thêm 30 cửa hàng trong quý, nâng số cơ sở của tập đoàn này tại 93 nước trên thế giới lên 7.385. Họ cũng tạo thêm hơn 10.000 việc làm mới trong một năm qua.

loi-nhuan-cong-ty-me-zara-tang-vot

Một cửa hàng của Zara tại Madrid (Tây Ban Nha). Ảnh: Reuters

Tăng trưởng nhờ bán hàng trực tuyến đã giúp Inditex luôn vượt các đối thủ như H&M trong những năm gần đây. Lợi nhuận quý I của họ thậm chí hơn gấp đôi H&M.

Zara - thương hiệu đình đám nhất của Inditex đã bắt đầu cung cấp dịch vụ bán hàng trực tuyến tại Malaysia, Thái Lan, Singapore và Việt Nam trong quý I. Cuối năm nay, họ cũng sẽ triển khai dịch vụ này ở Ấn Độ.

Mô hình thời trang "ăn liền" cũng là thế mạnh của Inditex, khi cho phép họ nhanh chóng ứng dụng xu hướng mới nhất vào các cửa hàng chỉ trong vài tuần. Nó đánh vào tâm lý của giới trẻ hiện nay, thích chạy theo mốt mà không phải tốn quá nhiều chi phí. Đó là lý do dù Inditex sở hữu nhiều thương hiệu như Massimo Dutti, Bershka hay Zara vẫn đóng góp tới hai phần ba doanh số cho tập đoàn.

Đan Đan (theo BBC)

No comments

Powered by Blogger.