Header Ads

Lý Hoàng Nam vô địch Thailand F3 Futures

Chiến thắng cho Hoàng Nam hôm qu 24/6 là kết quả bất ngờ, bởi anh có thứ bậc ATP (529), thấp hơn nhiều so với Jankovits Yannick. Ngoài ra, tay vợt người Pháp sở hữu nhiều kinh nghiệm, từng 13 lần vô địch nhà nghề của giải Men’s Futures.

ly-hoang-nam-vo-dich-thailand-f3-futures

Hoàng Nam có chức vô địch giải nhà nghề lần thứ hai trong sự nghiệp.

Phát huy kinh nghiệm và đẳng cấp, Jankovits Yannick chơi áp đảo ngay khi nhập cuộc, rồi thắng nhanh Hoàng Nam ở set một với tỷ số 6-2.

Hoàng Nam vẫn “nóng máy chậm” như mọi khi. Nhưng khi đã bắt nhịp với các đường bóng, thế trận, anh chơi tốt dần lên ở set tiếp theo. Vì vậy, ở set thứ hai, tay vợt Việt Nam chơi tốt, chắt chiu cơ hội, không mất mất game giao bóng nào để đưa set đấu vào loạt tie-break để rồi thắng 7-6, đưa trận đấu vào set ba quyết định.

Trong set đấu quyết định này, hai tay vợt đều chơi tốt, nhưng Lý Hoàng Nam chơi lỳ lợm hơn, chịu khó di chuyển và tung ra những pha đánh hiểm hóc khiến đối thủ đàn anh bị tâm lý, ức chế với nhiều lần quăng vợt xuống sân vì bị mất điểm. Hoàng Nam tận dụng cơ hội này, thừa thắng xông lên bẻ bàn giao của đối thủ và thắng 6-4 để lên ngôi vô địch.

Đây là chức vô địch Men’s Futures thứ hai của tay vợt người Tây Ninh, sau lần đăng quang tại Việt Nam F5 Futures 2016 trên sân nhà Bình Dương. “Tôi rất vui với chức vô địch này. Đây là chức vô địch ý nghĩa nhất với tôi, vì tôi giành được trên sân khách và tiếp thêm tự tin để tôi dự các giải nhà nghề tiếp theo", Hoàng Nam phát biểu sau khi đăng quang.

Với 18 điểm nhà nghề có được sau chức vô địch, Hoàng Nam hiện có 81 điểm và sẽ lot vào top 500 ATP khi bảng thứ bậc mới được công bố.

Đông Huyền

No comments

Powered by Blogger.