Header Ads

McEnroe: 'Serena chỉ đứng top 700 nếu chơi với nam giới'

mcenroe-serena-chi-dung-top-700-neu-choi-voi-nam-gioi

McEnroe nổi tiếng với những bình luận gây tranh cãi. Ảnh: Reuters.

"Nếu cô ấy chơi ở hệ thống nam giới, Serena chỉ đứng tầm thứ 700", John McEnroe nói trên đài phát thanh NPR. "Điều đó không có nghĩa tôi phủ nhận việc Serena là một tay vợt tuyệt vời. Tôi tin một thời điểm nào đó có tay vợt nữ hay hơn tất cả phần còn lại. Tuy nhiên tôi chưa thấy điều đó ở bất cứ môn thể thao nào vào lúc này. Nếu Serena phải chơi với nam giới thì cô ấy sẽ đối mặt câu chuyện hoàn toàn khác".

Serena Williams đã giành 23 chức vô địch đơn nữ trong tổng số 39 danh hiệu Grand Slam, bao gồm cả đánh đôi nữ và đôi nam nữ. Trong khi đó McEnroe có bảy lần vô địch Grand Slam đơn nam. Ông từng tuyên bố vẫn có thể đánh bại Serena dù giải nghệ từ lâu.

Đồng quan điểm với McEnroe là tay vợt đứng thứ 701 thế giới của nam, Dmitry Tursunov. Trong sự nghiệp, tay vợt 34 tuổi người Nga từng leo cao nhất là vị trí thứ 20.

"Tôi tin mình có thể thắng Serena", Tursunov trả lời trang BBC. "Quần vợt ngày càng đòi hỏi nhiều thể lực và rất khó để phụ nữ đánh bại nam giới. Tôi không ở trong tình trạng thể lực tốt nhất của sự nghiệp nhưng hãy nhìn vào thực tế là cô ấy mang thai còn tôi thì không. John (McEnroe) không nói điều gì ngu ngốc. Serena là một tay vợt tuyệt vời với nỗ lực luyện tập không ngừng nghỉ, nhưng tôi mình đủ sức đánh bại cô ấy".

mcenroe-serena-chi-dung-top-700-neu-choi-voi-nam-gioi-1

Mặc dù 35 tuổi nhưng Serena Williams vượt trội các đối thủ nữ ở nền tảng thể lực. Ảnh: Reuters.

Serena tuyên bố có thai 20 tuần vào tháng Tư vừa qua và sẽ nghỉ thi đấu hết năm 2017 để tập trung lo cho con đầu lòng. Tay vợt người Mỹ đã kịp vô địch Australia Open 2017 ở thời điểm mới có thai. Hiện tại cô tụt xuống vị trí thứ tư thế giới do không thi đấu.

Bảo Lam

No comments

Powered by Blogger.