Header Ads

Mua ứng dụng trên Google Play và thanh toán qua MobiFone

MobiFone vừa hợp tác với Google triển khai ứng dụng thanh toán qua tài khoản di động. Người dùng chỉ cần bật tính năng thanh toán MobiFone trong tài khoản của mình trên Google PlayKhách hàng cung cấp thông tin cá nhân theo yêu cầu như địa chỉ, số thuê bao... và có thể mua ngay những ứng dụng và trò chơi được "chợ" Google Play cung cấp sau khi hoàn thành các thủ tục đăng ký.

Điểm nổi bật của phương thức thanh toán này là bất kể khách hàng trả trước hay trả sau đều có thể sử dụng và trừ thẳng trực tiếp chi phí trên tài khoản di động gốc MobiFone. Phương thức tạo ra sự linh hoạt, chủ động hơn cho người dùng, tăng tính an toàn hơn trong môi trường Internet. Người dùng không phải cung cấp hàng loạt thông tin cá nhân và tài khoản thẻ trong quá trình giao dịch, sẽ tránh việc lộ tài khoản dẫn tới việc bị tấn công, đánh cắp tiền.

Ông Bùi Sơn Nam, Phó tổng giám đốc MobiFone cho biết, điều khiến hình thức thanh toán qua di động trở nên ngày càng thông dụng là nhờ sự tiện lợi, bảo mật cao và nhận nhiều hỗ trợ từ nhà mạng.

Ví dụ như, thuê bao muốn trả tiền mua một game có phí hoặc ứng dụng thu phí trên Google Play nhưng phải có một trong 2 loại thẻ tín dụng quốc tế là VISA hoặc MasterCard. Trong khi phần lớn người dùng Việt Nam không có một trong 2 loại thẻ này mà chủ yếu là thẻ ATM thông thường.

mobifone-thanh-toan-google-play-qua-tai-khoan-di-dong

Thanh toán trên Google Play bằng tài khoản di động đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng.

Mặt khác, lo ngại bị đánh cắp tiền trong tài khoản qua quá trình thanh toán cũng là yếu tố khiến nhiều người có thẻ tín dụng VISA hoặc MasterCard không sẵn sàng trả tiền để mua trò chơi, ứng dụng trên Google.

Thực tế, MobiFone nhận ra những bất cập này từ đầu năm 2016 và đã lên kế hoạch chuẩn bị kỹ càng cho sự hợp tác với Google. Trong đó, yếu tố thuận tiện nhưng đảm bảo an ninh bảo mật cho khách hàng luôn được MobiFone tính toán đến.

Lãnh đạo MobiFone cho biết, thanh toán bằng tài khoản di động là xu hướng đang phát triển nhanh chóng trên toàn cầu và công ty không bỏ lỡ cơ hội để phục vụ tốt hơn cho hàng chục triệu khách hàng đang sử dụng dịch vụ của MobiFone. Doanh nghiệp mong muốn đem đến ngày càng nhiều hơn những dịch vụ, sản phẩm công nghệ mới nhất trên thế giới bằng một phương thức thuận tiện, nhanh chóng, an toàn nhất thông qua hợp tác với Google.

“Việc hợp tác với Google, và trước đó là các tập đoàn công nghệ lớn của thế giới như Apple, Facebook… nằm trong chiến lược hướng tới việc đa phương hoá hợp tác với đối tác trong và ngoài nước để phát triển các dịch vụ mới, gia tăng lợi ích cho khách hàng”, ông Nam khẳng định.

Thương vụ hợp tác kinh doanh này cùng đem lợi cho cả 3 bên (Google, MobiFone và khách hàng). "Công ty mở đường tạo ra những kênh thanh toán mới cho thị trường, tạo ra môi trường thanh toán minh bạch, lành mạnh, ngăn chặn việc vi phạm bản quyền sở hữu trí tuệ các trò chơi phần mềm và thúc đẩy các doanh nghiệp sáng tạo ra các trò chơi mới… Đây cũng là cách MobiFone chứng mình sự nhanh nhạy trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra tại Việt Nam", đại diện doanh nghiệp cho hay.

Trong thời đại “bùng nổ” thương mại điện tử, các phương thức thanh toán hiện đại để chi trả cho những giao dịch trực tuyến khá đa dạng. Ngoài hình thức thanh toán bằng thẻ Visa, Master Card, Paypal đã xuất hiện nhiều hình thức thanh toán mới áp dụng công nghệ như QR Code, NFC và mPOS; Internet Banking và Mobile Web Payment (thanh toán di động).

Thống kê của Google về việc áp dụng các hình thức thanh toán hiện nay, trong đó doanh thu tính từ thanh toán bằng tài khoản di động chiếm 30% và có chiều hướng tăng trong thời gian tới. Trong khi đó, Forbes dự báo, thanh toán qua điện thoại di động và thương mại điện tử trên điện thoại sẽ vượt mức 1.000 tỷ USD vào năm 2017. Trong tương lai, hầu hết các giao dịch thanh toán sẽ thực hiện qua điện thoại, bao gồm cả việc mua bán nội dung số và thanh toán thương mại điện tử.

Theo Bizweb, trên hệ thống hơn 27.000 website khách hàng về tỷ lệ người mua sắm online truy cập vào các trang web bán hàng, có tới 53,8% vào bằng điện thoại, tỷ lệ người mua hàng truy cập bằng máy tính bàn đứng thứ hai với 41,3%, còn lại là máy tính bảng. Với di động, iPhone là thiết bị truy cập phổ biến với hơn 30%.

Để sử dụng dịch vụ, khách hàng chỉ cần là thuê bao MobiFone trả trước hoặc trả sau hoạt động 2 chiều và thuê bao sử dụng thiết bị hỗ trợ truy cập ứng dụng Google Play và đã đăng ký tài khoản trên Google Play. Khi đủ hai điều kiện trên thực hiện các bước theo video:

Thanh Thư

No comments

Powered by Blogger.