Header Ads

Người phụ nữ bị dí dao vào cổ tra khảo được 'minh oan'

Sáng 26/6, Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) xác nhận bà Trần Thị Hương (49 tuổi, huyện Trực Ninh, Nam Định) không phải là người đi bắt cóc trẻ em như một số người dân lầm tưởng. 

Theo công an, người đàn đàn ông 35 tuổi trú tại xã Nam Nghĩa (Nam Đàn) dùng dao tra khảo bà Hương bị xác định có dấu hiệu vi phạm pháp luật, sẽ bị xử lý.

"Anh ta khai do bị tác động tâm lý đám đông, không kiềm chế được hành vi với người phụ nữ nghi bắt cóc trẻ em", một công an nói và cho hay người đàn ông đã xin lỗi bà Hương và người thân mong được tha thứ. 

Hiện bà Hương được người thân đón về nhà.

Theo hồ sơ của công an, chiều 24/6 bà Hương mang giỏ nhựa đựng vài bộ quần áo rách đi bộ lang thang trên quốc lộ 15. Qua xã Nam Thái, huyện Nam Đàn, bà bị một số người dân cho rằng là "kẻ lạ mặt tới địa bàn để thám thính nhằm bắt cóc trẻ em".

Họ hô hào vây ráp, giữ bà Hương ép khai rõ hành vi bắt cóc trẻ em. Trong số này có người đàn ông dí dao vào cổ bà, đè ngửa xuống đất hăm dọa "yêu cầu khai rõ đã thực hiện bao nhiêu vụ bắt cóc"... Bà Hương hoảng sợ nên càng la ó.

nguoi-phu-nu-bi-di-dao-vao-co-tra-khao-duoc-minh-oan

Bà Hương đè, dí dao tra khảo. Ảnh cắt từ video.

Công an tiếp cận hiện trường vãn hồi trật tự, đưa người phụ nữ về trụ sở xác minh. Sáng 25/6, công an huyện nhận được điện thoại của người đàn ông giới thiệu là chồng của người phụ nữ bị dí dao tra khảo. 

Cùng người thân vào Nghệ An để đón vợ, ông cho hay 2 năm trước bà Hương phát bệnh, đã điều trị tại bệnh viện nhưng không khỏi.

Bà bỏ nhà lang thang khiến gia đình nhiều lần đi tìm nhưng không có kết quả. Ngày 24/6, ông tình cờ nhận ra vợ qua video bà bị dí dao tra khảo được đăng trên mạng xã hội. Ngay sau đó gia đình mang giấy tờ tùy thân của bà tìm đến cơ quan công an để làm thủ tục nhận người.

>> Xem thêm

No comments

Powered by Blogger.