Header Ads

Những điểm đặc biệt về US Open 2017

Thứ năm, 15/6/2017 | 06:37 GMT+7

156 golfer sẽ tranh danh hiệu major thứ hai trong năm với số tiền thưởng cho người vô địch lên tới 2,16 triệu đôla.

Tiền thưởng cao nhất tại PGA Tour 2017. Số tiền mà nhà vô địch US Open 2017 sẽ nhận được là 2,16 triệu đôla, nhiều nhất trong các sự kiện của PGA Tour mùa này.

Tổng giá trị tiền thưởng của giải đấu là 12 triệu đôla. Đây cũng là lần đầu phần thưởng cho người vô địch một giải major vượt quá 2 triệu đôla.

156 người chơi. Trong đó có 87 người Mỹ. Khoảng một nửa trong tổng số người chơi giành vé tham dự nhờ vượt qua vòng loại và 11 người từng vô địch US Open trước đây.

Erin Hills là sân dài nhất lịch sử US Open. Hiệp hội golf Mỹ (USGA) thông báo chiều dài sân Erin Hills là 7.741 yard, dài nhất trong lịch sử 117 năm của US Open. Trước đó, kỷ lục thuộc về sân Chambers Bay, đăng cai năm 2014, với chiều dài 7.695 yard. Erin Hills là sân đầu tiên tại Wisconsin đăng cai US Open.

Điểm chuẩn 72. Lần đầu tiên sau 25 năm và là lần thứ chín sau Thế chiến thứ hai, US Open sẽ lấy tổng gậy chuẩn cho một vòng là 72. Trước đây, số điểm chuẩn của US Open thường là 70. 

138 bẫy cát. Khác với các sân khác, bẫy cát tại đây có bề mặt không bằng phẳng và người chơi sẽ gặp rắc rối nếu để bóng rơi xuống.

Fairway rộng, vào khoảng 50-60 yard. Rory McIlroy nhận xét sân Erin Hills có thể là sân có fairway rộng nhất tại các sân tổ chức sự kiện PGA Tour. Giám đốc điều hành USGA Mike Davis nhận xét nếu so với các sân Winged Foot, Pebble Beach hay Oakmont, fairway của Erin Hills thậm chí có thể rộng hơn 50%.

Cỏ rìa dày. Một trong những vấn đề được tranh luận nhiều nhất trước thềm US Open là những ngọn cỏ roi cao vút hai bên fairway của tất cả các hố mà theo các golfer có thể dễ dàng khiến bóng biến mất nếu đánh vào đây. Vì fairway rộng, khả năng đưa bóng vào vùng cỏ rìa sẽ khó hơn, nhưng nếu điều đó xảy ra, người chơi sẽ phải trả giá đắt. 


Kevin Na phàn nàn về cỏ rìa sân Erin Hills.

Ba nhà vô địch gần nhất cùng nhóm với nhau trong hai vòng đầu. Dustin Johnson, vô địch năm 2016, Jordan Spieth, vô địch năm 2015, và Martin Kaymer, vô địch năm 2014, sẽ thi đấu cùng nhau ở ngày thứ Năm và thứ Sáu. Đây đều là những ngôi sao nhận được nhiều sự quan tâm.

Bốn hố par 5. Erin Hills có đến bốn hố par 5. Đặc biệt, trong sáu hố cuối, có hai hố par 5, hai hố par 4 và hai hố par 3. Việc có hai hố par 5 ở sáu hố cuối có thể dẫn đến những cái kết khó lường ở ngày thi đấu cuối.


Lee Westwood bơi trong cỏ để tìm bóng tại sân Erin Hills.

No comments

Powered by Blogger.