Header Ads

Những tiện ích khi mua sắm trực tuyến

Thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam trong vài năm gần đây có những bước tiến tạo điều kiện phát triển mảng mua sắm trực tuyến. Đây là mảnh đất màu mỡ, giàu tiềm năng để các nhà bán lẻ khai thác cũng như mang đến nhiều lợi ích cho người tiêu dùng.

vietcombank-va-aeon-tang-1500-phan-qua-cho-chu-the

Vietcombank và Aeon tặng 1.500 quà tặng sành điệu cho chủ thẻ Vietcombank mua sắm tại siêu thị Aeon và website bán hàng online của Aeon.

Tiết kiệm thời gian

Mua sắm trực tuyến mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng như tiết kiệm thời gian tối đa. Trong khi việc xếp hàng thanh toán tại các siêu thị, trung tâm mua sắm vào mỗi cuối tuần và sự đông đúc, ồn ào, chật chội đem đến nhiều mệt mỏi cho người tiêu dùng, giờ đây, chỉ với một cú nhấp chuột, người tiêu dùng có thể dễ dàng chọn mua những mặt hàng mình yêu thích.

Thêm vào đó, những dịp mua sắm cuối năm sẽ không còn là nỗi ám ảnh khi người dùng có thể chủ động mua bất kỳ thời điểm nào trong ngày, kể cả sáng sớm hay nửa đêm, mà không lo sợ bị tắc nghẽn trong quá trình thanh toán.

Sự nhanh chóng và tiện lợi

Tại các thành phố lớn, cuộc sống bận rộn và hối hả, mỗi thời khắc đều quan trọng và ý nghĩa. Ngày nay, nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh, chính sách giao hàng 24 giờ và cam kết minh bạch dựa trên khung giờ dự kiến, cước phí, ưu đãi cũng như hoạt động cả vào thứ Bảy, Chủ nhật mang đến sự tiện lợi và hữu ích cho người tiêu dùng.

Nền kinh tế ngày càng phát triển đi kèm với những giải pháp thanh toán thuận tiện. Các ngân hàng đồng thời đưa ra nhiều giải pháp thanh toán tiện ích như Mobile Banking, Internet Banking giúp khách hàng có thể nhanh chóng đặt mua nhiều sản phẩm trên mạng một cách dễ dàng.  

Ưu điểm về giá và các chương trình khuyến mại     

Giá cả là một trong những yếu tố hàng đầu quyết định chi tiêu mua sắm của người tiêu dùng. Các doanh nghiệp lớn không những mang đến mức giá cạnh tranh so với thị trường, mà còn triển khai các chương trình quà tặng, ưu đãi hấp dẫn với lợi ích lâu dài.

Theo chị Hoàng Ngọc Anh (nhân viên kế toán, Hà Nội) - một trong những tín đồ của mua sắm trực tuyến, vào những dịp đặc biệt như Quốc tế phụ nữ, Noel, Tết… chị thường hay lướt mạng tìm kiếm những đơn hàng mua sắm giảm giá hấp dẫn như sách, voucher ăn uống, quần áo hay phụ kiện thời trang… Chị cảm thấy thú vị khi cùng một món hàng yêu thích, lại có thể mua với mức giá chỉ bằng một nửa ngày thường.

Những năm gần đây, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường mua sắm trực tuyến, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin phối hợp với Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam đã tổ chức ngày hội mua sắm trực tuyến “Online Friday” hàng năm, thu hút khối lượng lớn giao dịch trên mạng. Hiện nay, nắm bắt tâm lý của người tiêu dùng, thích tận hưởng các chương trình ưu đãi, nhiều thương hiệu lớn cũng liên tục triển khai các chương trình khuyến mại trong năm, hướng đến đối tượng đam mê mua sắm trực tuyến.

Tiến Dũng

No comments

Powered by Blogger.