Header Ads

Đội tuyển Nga dự World Cup 2014 bị nghi sử dụng doping

Theo báo cáo từ Richard McLaren, một chuyên gia trong lĩnh vực luật thể thao, hơn 1000 VĐV Nga tham dự các giải đấu quốc tế trong khoảng thời gian từ năm 2011 đến 2015 bị tình nghi sử dụng doping theo chương trình được chính phủ nước này bảo trợ. Ít nhất 30 môn thể thao, trong đó có bóng đá, nằm trong diện nghi vấn.

Sports Mail cho biết, 23 cầu thủ đội tuyển Nga tham dự World Cup 2014 tại Brazil cùng 10 cầu thủ khác, nằm trong số bị điều tra tiếp theo.

doi-tuyen-nga-du-world-cup-2014-bi-nghi-su-dung-doping

Đội tuyển Nga không thắng trận nào tại World Cup 2014 và bị loại từ vòng bảng

Các kết quả kiểm tra tại World Cup 2014 không phát hiện bất cứ trường hợp dương tính nào của đội tuyển Nga. Tuy nhiên, theo một nguồn tin từ FIFA, cơ quan này mới có thêm bằng chứng chống lại đội chủ nhà của World Cup 2018.

Luật sư Dick Pound, cựu giám đốc của Tổ chức chống doping thế giới (WADA), thành viên lâu năm của Hiệp hội chống doping Thế giới cho biết: "Có nhiều vấn đề trước khi FIFA đưa ra kết luận cuối cùng. Họ phải đương đầu với những gì đã tìm thấy, và có hành động cần thiết để bảo vệ sự toàn vẹn của bóng đá".

"Ngay cả cơ quan ít được tín nhiệm như FIFA cũng khó lòng bỏ qua điều này", Pound nói thêm. "Người ta đã phủ nhận chuyện sử dụng doping trong bóng đá suốt nhiều năm. Tôi đã thấy nhiều bài thuyết trình của FIFA khẳng định họ không có vấn đề gì. Vì thế, họ phải thực hiện vụ này một cách nghiêm túc".

Tại World Cup 2014, đội tuyển Nga hòa hai trận, thua một trận, và bị loại từ vòng bảng. Chỉ có năm cầu thủ trong số 23 người dự World Cup 2014 được triệu tập tham dự Confederations Cup 2017.

Thể thao Nga liên tiếp bị cáo buộc sử dụng doping. Tháng 3/2016, tay vợt Maria Sharapova sử dụng chất cấm và bị cấm thi đấu 15 tháng. Trước đó, đội tuyển điền kinh Nga bị cấm thi đấu ở mọi giải quốc tế, trong đó có Olympic Rio 2016.

Thắng Nguyễn

No comments

Powered by Blogger.