Header Ads

Thủ tướng: Hà Nội phải là nơi gieo mầm những ước mơ khởi nghiệp

Tham dự hội nghị "Hà Nội 2017 - Hợp tác đầu tư và phát triển" ngày 25/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, tinh thần Chính phủ liêm chính, kiến tạo, thời gian qua đã được lan tỏa tới nhiều địa phương, trong đó có Hà Nội. 

Nhắc lại chia sẻ của một doanh nghiệp, rằng lãnh đạo Hà Nội đã giải quyết thấu đáo vướng mắc mà doanh nghiệp này gặp phải chỉ trong một ngày, sau một tin nhắn phản ánh, Thủ tướng nhìn nhận, đây chính là hành động kiến tạo của lãnh đạo địa phương Thủ đô. 

"Mọi bộ máy cơ sở phải chuyển biến nhạy bén, kịp thời, sâu sát với các quyết sách từ Chính phủ và Trung ương. Người dân, doanh nghiệp mong mỏi sự chuyển biến cả hệ thống từ Trung ương tới xã phường”, Thủ tướng nói.

Theo ông, Hà Nội phải là nơi gieo mầm những ước mơ khởi nghiệp kinh doanh, những hoài bão xây dựng sự nghiệp có tầm ảnh hưởng vượt khỏi biên giới quốc gia. 

thu-tuong-ha-noi-phai-la-noi-gieo-mam-nhung-uoc-mo-khoi-nghiep

Thủ tướng gặp gỡ nhà đầu tư tham dự Hội nghị "Hà Nội 2017 - Hợp tác đầu tư và phát triển" ngày 25/6. Ảnh:VGP

Để thu hút được nhiều nhà đầu tư, lôi cuốn được những ý tưởng xuất sắc, Thủ tướng yêu cầu chính quyền thành phố cần hành động hiệu quả mỗi ngày, có phương thức kết nối, đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp.

Cùng với đó, Hà Nội cũng cần quyết liệt cải cách quản trị các cấp hành chính, xây dựng một bộ máy trách nhiệm, tin cậy và hiệu quả. 

“Các Bộ trưởng và Chính phủ xắn tay áo cùng Hà Nội thực hiện quyết tâm liêm chính, kiến tạo", Thủ tướng nhấn mạnh.

Đáp lại, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung cam kết, Hà Nội sẽ tiên phong trong thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, xây dựng chính quyền phục vụ, đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác và phát triển."Sự hài lòng của doanh nghiệp, công dân là thước đo đánh giá tính chuyên nghiệp, tính hiệu quả trong hoạt động của hệ thống chính quyền thành phố", ông Chung nói.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng cho biết, tăng trưởng kinh tế Thủ đô 20 năm qua bình quân đạt 9,5% một năm, quy mô nền kinh tế góp hơn 16,5% ngân sách cả nước. Thành phố đang tập trung ưu tiên huy động nguồn lực cho hạ tầng giao thông, trong đó 80% vốn từ xã hội hóa, 20% từ ngân sách.

Trong 52 dự án trọng điểm của Hà Nội thì có tới 38 dự án hạ tầng giao thông đô thị với 422.000 tỷ đồng. Nếu 52 dự án này làm tốt, Hà Nội sẽ là nơi có hạ tầng giao thông thuộc nhóm tốt nhất nước. Cùng với hạ tầng khu công nghiệp, viễn thông, năng lượng, mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin của thành phố đã vươn lên đứng thứ hai cả nước.

Cũng tại hội nghị, Thủ tướng đã chứng kiến lãnh đạo thành phố trao quyết định chủ trương đầu tư cho 48 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 74.370 tỷ đồng và cùng các nhà đầu tư ký kết biên bản ghi nhớ với tổng mức đầu tư dự kiến 134.790 tỷ đồng.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng giới thiệu danh mục các dự án Hà Nội mong muốn thu hút đầu tư, gồm 17 dự án theo hình thức PPP với tổng số vốn 802.700 tỷ đồng và 119 dự án theo hình thức xã hội hóa với tổng số vốn 303.850 tỷ đồng.

Anh Minh

No comments

Powered by Blogger.