Header Ads

Tòa ra lệnh áp giải 'người đàn bà bí ẩn' đến phiên xử Phương Nga

Chủ tọa yêu cầu công an áp giải nhân chứng Mai Phương - người bị Phương Nga tố dàn dựng kịch bản, cài bẫy khiến hoa hậu bị bắt - đến tòa.

toa-ra-lenh-ap-giai-nguoi-dan-ba-bi-n-den-phien-xu-phuong-nga-page-2

Lữ Minh Nghĩa - bạn trai của Dung. Ảnh: Quỳnh Trần.

Sáng 26/6, Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (28 tuổi) được đưa đến tòa muộn hơn những lần trước. Vẫn diện chiếc áo hồng, song Nga trông khá nhợt nhạt, đôi mắt thâm quầng.

Lần đầu tiên xuất hiện tại tòa, nhân chứng Lữ Minh Nghĩa - bạn trai của Dung, được thẩm vấn đầu tiên. Anh này từng nhiều lần được triệu tập nhưng không có mặt.

Tỏ ra khá bình tĩnh, Nghĩa nhận là bạn trai sống chung với Dung suốt 4 năm, biết mối quan hệ tình cảm của Hoa hậu Phương Nga và đại gia Cao Toàn Mỹ. Lời khai trái ngược hẳn với những gì anh này khai tại cơ quan điều tra khiến nhiều người có mặt tại tòa không giấu được sự sửng sốt.

Nghĩa cho biết từng cùng bạn gái và Phương Nga đến gặp bà Mai Phương (nhân chứng trong vụ án - người bị Phương Nga tố là dàn dựng kịch bản, cài bẫy hoa hậu bị công an bắt). "Lần đó bà Mai Phương có dẫn theo con gái", Nghĩa nói.

Anh này khai thấy Mai Phương đưa cho Dung và Nga tờ giấy A4 nhưng không rõ nội dung. Trên trên đường về anh được người yêu nói chị Mai Phương đang đứng ra dàn xếp mọi việc giúp Nga và Dung.  

Nghĩa thừa nhận được Nga nhờ sao chép bản di chúc liên quan đến căn nhà trên đường Nguyễn Trãi và giấy xác nhận di chúc này là thật, song không biết để làm gì và có chuyện mua bán nhà hay không. Lúc đầu Nghĩa không nhớ chính xác làm giấy tờ này vào thời gian, nhưng sau nhiều lần chủ tọa truy vấn anh cho biết khoảng tháng 4-5/2014...

Khẳng định những lời khai trước đây tại cơ quan điều tra (gây bất lợi cho Nga và Dung) là không chính xác, Nghĩa cho biết "trước khi lên cơ quan điều tra làm việc, ông Mỹ đến gặp hướng dẫn cách khai thế nào". Ông Mỹ còn nhờ anh đưa tên luật sư Duy - người được cho là Nga thuê để tư vấn tạo lập chứng cứ giả, vào bản khai dù Nghĩa chưa gặp người này.

Nghĩa cho rằng đã bị ông Mỹ tác động và đe dọa. "Lúc đó anh Mỹ còn nói tôi bảo Nga và Dung trả tiền anh ấy sẽ lo cho hai người tại ngoại", Nghĩa nói và khẳng định với VKS thời điểm đó có người đàn ông gọi cho mình tự xưng là bạn trai Nga và đe dọa anh.

Khá chăm chú nghe Nghĩa khai, ngồi cách đó vài mét, ông Mỹ không biểu lộ cảm xúc.

toa-ra-lenh-ap-giai-nguoi-dan-ba-bi-n-den-phien-xu-phuong-nga-page-2-1

Nga và Dung tại tòa. Ảnh: Quỳnh Trần.

Nguyễn Đức Thùy Dung xác nhận nội dung bạn trai nói trước tòa là sự thật. Trước đó, trong phiên xử hôm thứ 6, VKS hỏi Dung về việc khai với cơ quan điều tra Nghĩa nói rằng không gặp người phụ nữ tên Mai Phương. "Bị cáo thấy giữa mình và Nghĩa có vấn đề gì không?", VKS thắc mắc. "Hai chúng tôi có vấn đề từ khi tôi bị bắt", Dung đáp và cho biết từ đó Nghĩa không đến thăm mình, dù họ đã chung sống 4 năm và "không biết Nghĩa có chịu áp lực từ ai đó không".

Phương Nga được gọi thẩm vấn ngay sau đó và không còn giữ im lặng. Cô nói nhiều lần đi nước ngoài với ông Mỹ, xác nhận toàn bộ nội dung email về thỏa thuận tình ái phát tán trên mạng là do ông Mỹ gửi cho mình. "Anh Mỹ đã sử dụng rất nhiều email để gửi cho bị cáo nên bị cáo không nhớ hết. Nhưng trong đó có Mycaotoan, Garrycao..", Nga nói.

Theo Nga, email về hợp đồng tình ái thật ra là mong muốn tình cảm của 2 bên sẽ thế nào trong thời gian sắp tới. Tất cả được cô lưu giữ trong máy tính nhưng hồ sơ vụ án lại không cho thấy cơ quan điều tra thu giữ chiếc máy này nên tài liệu này hiện ở đâu cô không biết. Nó cũng có trong máy ảnh ở nhà cô, song không biết cơ quan điều tra có thu giữ không.

Giải thích về lý do im lặng trong quá trình điều tra Nga cho biết sợ khai ra sẽ bị cơ quan điều tra hủy hết các chứng cứ. "Những gì bị cáo khai ra đều không được điều tra viên làm đến nơi đến chốn", cô nói bằng giọng mất bình tĩnh.

toa-ra-lenh-ap-giai-nguoi-dan-ba-bi-n-den-phien-xu-phuong-nga-page-2-2

Phương Nga nói im lặng vì sợ cơ quan điều tra hủy hết chứng cứ. Ảnh: Quỳnh Trần.

Gương mặt căng cứng, giọng khá gay gắt, Phương Nga nói: "Sau khi đọc lại kết luận điều tra bị cáo mới biết những gì bị cáo khai không được chấp nhận... Bị cáo mất lòng tin, phải mất một thời gian rất dài bị cáo mới tin tưởng vào luật sư". Cô tái khẳng định với HĐXX "hoàn toàn không có chuyện mua bán nhà, tất cả là do người phụ nữ tên Mai Phương tạo dựng lên".

Giọng rành rọt và bình tĩnh hơn, Nga đề nghị HĐXX cho mình xem tài liệu thể hiện cô nhận tiền của Cao Toàn Mỹ. Cầm văn bản trên tay, cô nói "đây là nội dung chị Mai Phương hướng dẫn bị cáo viết" để chống lại cáo buộc lừa đảo của ông Mỹ. Cô cũng khai chi tiết đã gặp Mai Phương ở 2 quán cà phê, bà này nói phía Cao Toàn Mỹ đã "tác động lên trung ương" nên cơ quan điều tra (Công an TP HCM) muốn giúp cô cũng phải "vuốt mặt phải nể mũi"... "Đó là lý do vì sao bị cáo lại tin tưởng chị Mai Phương đến vậy", Nga nói. 

Sau 15 phút tạm ngừng làm việc vì những tình tiết bất ngờ của vụ án, HĐXX thông báo đã ra lệnh áp giải bà Mai Phương đến tòa. Cũng như Lữ Minh Nghĩa, bà Mai Phương là nhân chứng của vụ án, được triệu tập trước đó nhiều lần nhưng không đến tòa.

toa-ra-lenh-ap-giai-nguoi-dan-ba-bi-n-den-phien-xu-phuong-nga-page-2-3

Cao Toàn Mỹ trông khá bình tĩnh hôm nay. Ảnh: Quỳnh Trần.

Ngay sau khi tòa đề nghị các luật sư tham gia thẩm vấn, ông Cao Toàn Mỹ được mời lên trả lời các câu hỏi của người bảo vệ cho Phương Nga. Vẫn giữ thái độ bình thản, ông này từ chối trả lời luật sư ở nhiều vấn đề vì "đã nói nhiều lần rồi", hoặc đề nghị luật sư "đừng cắt ngang lời tôi". Ông Mỹ nói từng bị Nga dọa "quen thân với Bộ Công an, sẽ hủy hết các chứng cứ của tôi".

Cho rằng các chứng cứ Nga nhận tiền của Mỹ có mâu thuẫn, luật sư của hoa hậu hỏi khá kỹ về các con số. Ông Mỹ trả lời rành rọt, hay "luật sư xem rõ lại chứng cứ đi". Luật sư của ông cũng phản đối đồng nghiệp khi lặp lại các câu hỏi đã được thân chủ trả lời.

Hải Duyên

No comments

Powered by Blogger.