Header Ads

Vàng thế giới chốt tăng giá cuối tuần

Quy đổi ra tiền Việt, mỗi ounce hiện tương đương 34,46 triệu đồng một lượng, chưa thuế, phí, gia công. Thị trường vàng miếng trong nước hôm qua đóng cửa quanh 36,26 – 36,48 triệu.

“Yếu tố ảnh hưởng lớn nhất hiện tại là cuộc kéo co giữa Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) - vốn đang muốn thắt chặt tiền tệ - và bất ổn chính trị trên thế giới”, Jens Pederson – nhà phân tích tại Danske Bank nhận xét.

Việc Nga bị cáo buộc liên quan đến 5 tháng nhiệm kỳ vừa qua của Tổng thống Mỹ - Donald Trump, Triều Tiên thử vũ khí và Anh đàm phán rời Liên minh châu Âu (EU) đang khiến bất ổn toàn cầu tăng. Đây là yếu tố hỗ trợ giá vàng hiện tại.

Đồng đôla hôm qua cũng xuống đáy một tuần mới so với các tiền tệ lớn. “Dù vậy, lãi suất đang tăng cao và đồng đôla mạnh lên vẫn có thể kéo giá vàng xuống 1.200 USD một ounce trong vài tháng tới”, các nhà phân tích tại Julius Baer dự báo.

Vàng là công cụ được ưa chuộng trong thời điểm bất ổn chính trị và tài chính. Tuy nhiên, nó không trả lãi cố định và còn tốn tiền bảo hiểm, cất trữ.

Việc Fed nâng lãi ngày 14/6 đã khiến các nhà đầu tư bán vàng ra. Dự trữ tại quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới - SPDR Gold Trust đã giảm từ hơn 27,8 triệu ounce xuống 27,4 triệu ounce chỉ trong một ngày.

Trên góc độ kỹ thuật, ngưỡng cản gần nhất của vàng hiện là 1.260 USD – quanh mức trung bình trượt 55 ngày. Trong khi đó, ngưỡng hỗ trợ là 1.249 USD – trung bình trượt 100 ngày.

Hà Thu

No comments

Powered by Blogger.