Header Ads

Vết trượt của cựu cảnh sát 113 buôn ma túy tại Sài Gòn

Ngày 8/6, Lưu Đức Cường (39 tuổi, quê Nghệ An) bị TAND TP HCM đưa ra xét xử về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Cường cho biết từng là Cảnh sát 113 của Nghệ An, tham gia bắt tội phạm về ma túy. Trong thời gian công tác, anh nhiều lần thử "hàng" nên nghiện lúc nào không hay.

Năm 2001, khi vẫn còn trong ngành, Cường bị phát hiện tàng trữ ma túy để sử dụng và phải nhận 24 tháng tù. Tại ngoại chưa bao lâu anh lại bị bắt về cùng hành vi. Từ 2004 đến 2011, Cường thêm hai lần phải vào tù.

Thụ án được 2 năm. Cường bị phát hiện mắc bệnh AIDS nên được tạm đình chỉ thi hành để đi chữa bệnh.

vet-truot-cua-cuu-canh-sat-113-buon-ma-tuy-tai-sai-gon

Cường thừa nhận hành vi phạm tội. Ảnh: P. D. 

Đến tháng 5/2016, chấp hành xong hình phạt, Cường vào Sài Gòn sống lang thang. Một lần, thấy người đàn ông đi ôtô quăng túi nylon màu đen xuống đường, anh ta nhặt lên. Biết bên trong có ma túy, Cường đem về cất giấu.

Vài ngày sau khi đang tìm người mua, Cường bị Công an quận Bình Thạnh bắt, thu giữ 400 gram ma túy và hơn 100 triệu đồng. Số tiền này, Cường khẳng định "cha mẹ cho vay làm vốn vào Sài Gòn làm ăn".

"Tội đã rõ, tôi không biết nói gì nữa. Chỉ mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm được trở về", cựu cảnh sát nói rành rọt.

Nghiện ma túy cùng chồng, vợ Cường cũng vướng lao lý và đang chấp hành hình phạt 20 năm tù về cùng tội danh trong một vụ án khác. Đứa con hơn 2 tuổi của họ phải gửi ông bà ngoại chăm sóc.

Đến dự tòa, người cha hơn 70 tuổi của Cường ngồi lặng lẽ, thỉnh thoảng thở dài. Nhiều lần chứng kiến cảnh con trai vào tù ra tội, nỗi buồn không thể giấu trong đôi mắt mờ đục của ông.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt Cường 20 năm tù. Đồng thời, tòa tuyên trả 100 triệu đồng cho cha mẹ bị cáo vì có căn cứ xác định số tiền này của họ.

Bình Nguyên

No comments

Powered by Blogger.