Header Ads

Djokovic: 'Sharapova phải chấp nhận việc bị Roland Garros từ chối'

"Chắc chắn là một điều khó khăn với Masha, nhưng đó là một quyết định đúng cách", Novak Djokovic nói về quyết định của ban tổ chức Pháp Mở rộng với Sharapova hôm qua.

djokovic-sharapova-phai-chap-nhan-viec-bi-roland-garros-tu-choi

Sharapova năm thứ hai liên tiếp vắng mặt ở Roland Garros. Ảnh: Reuters.

"Ở một vài giải đấu, cô ấy sẽ được giúp đỡ từ việc được đặc cách tới những tấm vé mời, nhưng một số thì không. Không may cho cô ấy, đây là Grand Slam, một giải mà với cô ấy, chắc chắn là lớn", tay vợt vừa thắng trận ra quân giải Rome Masters nói.

Roland Garros 2017 sẽ khởi tranh vào ngày 22/5. Djokovic là ĐKVĐ ở nội dung đơn nam. Với việc không được tham dự giải năm nay, Sharapova đã bỏ lỡ Grand Slam trên sân đất nện năm thứ hai liên tiếp.

"Cô ấy phải trải qua một con đường trở lại khó khăn. Sau khi vắng mặt một thời gian dài, cô ấy phải kiên nhẫn, ở mức nhiều nhất có thể. Đầu tiên là để nâng dần vị trí trên bảng điểm, tiếp theo là giành quyền tham dự các giải đấu trực tiếp", Djokovic nhận xét.

Không có tâm trạng để nói nhiều về ngôi sao của WTA vì thất bại ở trận ra quân Rome Masters, Andy Murray nhấn mạnh anh không đồng tình với việc trao vé đặc cách cho các tay vợt trở lại sau doping. "Ban tổ chức Roland Garros đã làm điều họ muốn và nó hợp ý tôi", anh nói.

Trong khi đó, tay vợt Croatia Miriana Lucic-Baroni thì cho rằng cần có quy định cụ thể với trường hợp những tay vợt trở lại sau án cấm doping như Sharapova, về việc họ có được nhận vé đặc cách hay không. "Sự thật là không có quy định cho những tay vợt dương tính với doping về việc họ có thể nhận vé đặc cách hay không", cô nói.

Lucic-Baroni chính là người được hưởng lợi, đi tiếp vào vòng bốn giải Italy Mở rộng, nhờ Sharapova bỏ cuộc vì chấn thương khi chạm trán hôm qua

"Nếu bạn muốn làm điều đúng thì bạn nên tôn trọng phải trái. Nếu bạn muốn nhiều tiền đầu tư hơn cho việc xét nghiệm doping, bạn không thể thưởng cho một người đã dương tính với chất cấm", cô nhấn mạnh.

Quang Huy

No comments

Powered by Blogger.