Header Ads

Dortmund sa thải HLV Tuchel sau chức vô địch Cup quốc gia

dortmund-sa-thai-hlv-tuchel-sau-chuc-vo-dich-cup-quoc-gia

Sự ra đi của HLV Tuchel có thể kéo theo tiền đạo chủ lực Aubameyang (trái). Trong hai năm làm việc với Tuchel, Aubameyang đã vươn mình trở thành chân sút hàng đầu Bundesliga. Ảnh: Reuters.

Thomas Tuchel kế nhiệm Jurgen Klopp vào hè 2015 và đưa đội bóng liên tiếp hai năm giành vé dự Champions League. Mùa giải vừa qua, Dortmund còn giành Cup quốc gia sau khi đánh bại kình địch Bayern ở bán kết dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Đức. Trong 107 trận ngồi ghế nóng, Tuchel giúp Dortmund thắng 69 lần.

Tuy nhiên chiến công này không đủ giúp Tuchel trụ lại Dortmund sau khi có tin đồn mối quan hệ giữa ông và Ban lãnh đạo rạn nứt trong vài tuần gần đây. 

"Tôi biết ơn cho hai năm tuyệt vời và thú vị. Đáng tiếc là mọi chuyện không thể tiếp tục", Tuchel xác nhận chia tay trên Twitter. "Xin cảm ơn đội bóng, các nhân viên, cổ động viên và những người luôn ủng hộ chúng tôi. Chúc mọi điều tốt đẹp nhất tới với Dortmund".

Trong khi đó thông báo của Dortmund cho biết quyết định sa thải được đưa ra trong cuộc họp bốn bên giữa Giám đốc điều hành Hans-Joachim Watzke, Giám đốc thể thao Michael Zorc, Thomas Tuchel và người cố vấn Olaf Meinking. Dortmund cũng cho biết sẽ không đưa ra bình luận gì về nguyên nhân đôi bên chia tay.

Theo tờ Bild, sa thải Tuchel sẽ khiến Dortmund phải bồi thường hơn ba triệu đôla.

Sự ra đi của Tuchel làm rộ lên thông tin ông có thể tới Arsenal thay thế HLV Wenger. Trước đó chiến lược gia 43 tuổi là một trong những ứng cử viên cho vị trí ghế nóng ở sân Emirates nếu Arsenal từ chối gia hạn với Wenger.

Bảo Lam

No comments

Powered by Blogger.