Header Ads

Venezuela loại Nhật Bản, lần đầu vào tứ kết World Cup U20

venezuela-loai-nhat-ban-lan-dau-vao-tu-ket-world-cup-u20

Venezuela chia vui với khán giả sau trận đấu. Ảnh: FIFA.

Bàn thắng duy nhất ghi ở hiệp phụ của đội trưởng Yangel Herrera giúp Venezuela làm nên lịch sử tại sân chơi bóng đá trẻ. Phút 109, Herrera đánh đầu tung lưới Nhật Bản và đưa đại diện Nam Mỹ lần đầu lọt vào tứ kết World Cup U20.

Venezuela đã liên tiếp gây bất ngờ trên đất Hàn Quốc. Trong ngày ra quân, họ đánh bại Đức với tỷ số 2-0. Sau đó Venezuela đè bẹp Vanuatu tới 7-0 và hoàn tất vòng bảng bằng chiến thắng 1-0 trước Mexico. Tại vòng bảng năm nay, Venezuela và Pháp là hai đội duy nhất toàn thắng.

Trong trận đấu với Nhật Bản, Venezuela có khởi đầu mạnh mẽ khi các chân sút Adalberto Penaranda, Yeferson Soteldo và Ronaldo Pena liên tục có cơ hội để ghi bàn. Tuy nhiên Nhật Bản đã vùng lên với cú đá chạm khung gỗ của Ritsu Doan, người ghi cú đúp vào lưới Italy ở lượt cuối vòng bảng.

Nhật Bản duy trì động lực trong hiệp hai và có tình huống nguy hiểm từ pha dứt điểm căng của Koji Miyoshi. Venezuela cũng có lời đáp trả bằng những cú sút từ ngoài vòng 16m50 nhưng không bên nào ghi được bàn thắng sau 90 phút.

Bước vào hiệp phụ, cú đánh đầu của Herrera đã định đoạt trận đấu. Tại tứ kết, Venezuela sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu Mỹ và New Zealand.

Bảo Lam

No comments

Powered by Blogger.