Header Ads

Man Utd tốn 4,6 triệu đôla cho mỗi điểm ở Ngoại hạng Anh mùa này

Theo số liệu tài chính mới nhất từ nhật báo Times của Anh, Man Utd sở hữu đội hình một có giá trị  tệ nhất Ngoại hạng Anh mùa 2016-17, xét theo số điểm giành được so với tiền lương cầu thủ

Tổng tiền lương mà Man Utd phải trả cho các cầu thủ đội hình một ở mùa giải 2015-16 là hơn 300 triệu đôla, cao nhất giải Ngoại hạng Anh. Qua 37 vòng đã đấu mùa 2016-17, “Quỷ Đỏ” chỉ đứng thứ sáu với 65 điểm. Nghĩa là dựa vào số liệu quỹ lương mùa trước, Man Utd tiêu tốn tới hơn 4,6 triệu đôla cho mỗi điểm kiếm được ở mùa giải này.

Con số thực tế mùa này chắc chắn sẽ cao hơn bởi bảng lương mùa trước của họ chưa có tên hai tân binh là tiền đạo Zlatan Ibrahimovic (lương cao nhất lịch sử Ngoại hạng Anh) và tiền vệ phí chuyển nhượng đắt nhất thế giới Paul Pogba.

man-utd-ton-4-6-trieu-dola-cho-moi-diem-o-ngoai-hang-anh-mua-nay

Man Utd tiêu tốn quá nhiều tiền vào việc trả lương cho cầu thủ, dẫn tới chi phí đắt đỏ cho mỗi điểm số kiếm được.

Chỉ có một CLB khác phải cán mốc ba triệu bảng tiền lương (hơn 3,8 triệu đôla) cho mỗi điểm kiếm được ở Ngoại hạng Anh mùa này. Đó là Sunderland – CLB phải xuống hạng sau khi chỉ giành được 24 điểm với quỹ lương 108 triệu đôla (tức là 4,5 triệu cho mỗi điểm).

Các vị trí tiếp theo trong top những CLB chi nhiều tiền lương là Liverpool (trung bình 3,69 triệu đôla cho mỗi điểm), Arsenal (3,66 triệu đôla), Man City (3,54 triệu) và đội vô địch Chelsea (3,31 triệu).

Trong khi đó, đội á quân Tottenham gây bất ngờ khi là CLB tiêu ít tiền nhất cho mỗi điểm kiếm được mùa này. Tổng tiền lương của đội bóng phía bắc London mùa trước là 135 triệu đôla, chưa bằng một nửa của Man Utd. Mùa này Tottenham đã giành được số điểm ấn tượng 80 qua 37 vòng, giành vị trí á quân.

Theo số liệu đó, mỗi điểm của họ ở mùa này chỉ tiêu tốn 1,68 triệu đôla, bằng khoảng một phần ba so với của Man Utd. Mùa trước thầy trò HLV Mauricio Pochettino cũng có lúc đua tranh ngôi vô địch với Leicester trước khi kết thúc ở vị trí thứ ba.

Nguyễn Phát

No comments

Powered by Blogger.