Header Ads

Những lý do khiến Real phải dè chừng Juventus ở chung kết

"Kền kền trắng" được xếp ở cửa trên khi tranh ngôi vô địch Champions League mùa này ngày 3/6 tới, nhưng có nhiều yếu tố khiến họ phải lo lắng.

Di Khánh

Lịch sử thất bại của các nhà vô địch

Chưa có đội nào bảo vệ thành công danh hiệu Champions League. Lịch sử từng chứng kiến những đội bóng hùng mạnh thất bại ở trận chung kết một năm sau khi đăng quang. AC Milan thua Ajax mùa 1994-1995. Ajax thua Juventus mùa 1995-1996. Juventus thua Dortmund mùa 1996-1997. Man Utd thua Barca (trong ảnh) mùa 2008-2009.

Xem chi tiết

Vô địch thế giới thì không vô địch châu Âu

Từ khi FIFA Club World Cup, giải đấu giữa các CLB vô địch cấp châu lục, ra đời, chưa đội thắng cuộc nào nâng Cup Champions League trong cùng mùa giải. Mùa này, Real đăng quang ở FIFA Club World Cup khi đánh bại đội bóng Nhật Bản Kashima Antlers 4-2 sau hiệp phụ của trận chung kết.

Xem chi tiết

Juventus sở hữu những cựu cầu thủ Real

Gonzalo Higuain và Sami Khedira từng thi đấu cho Real nhiều năm. Họ sẽ quyết tâm đánh bại đội bóng cũ như cách mà Alvaro Morata từng làm khi ghi bàn để loại Real tại bán kết Champions League 2014-2015. Tuy nhiên, Morata giờ khoác áo Real, và những hiểu biết của anh về nhà vô địch Serie A cũng có thể giúp ích cho Zidane.

Xem chi tiết

Real chưa từng vô địch trong năm lẻ ở thế kỷ 21

1959 là năm gần nhất "Kền kền trắng" lên ngôi ở giải đấu số một châu Âu trong năm lẻ. Từ đó đến nay, Real lọt vào chung kết thêm sáu lần và đều giành chiến thắng. Tuy nhiên, họ chỉ đăng quang vào những năm chẵn, gồm: 1966, 1998, 2000, 2002, 2014 và 2016.

Xem chi tiết

Chu kỳ chiến thắng trong bảy năm của các CLB Italy

Nếu chu kỳ này tiếp diễn, Juventus sẽ là nhà vô địch Champions League năm nay. Trước đó, Inter Milan vô địch năm 2010. Bảy năm trước, nhà vô địch là AC Milan vào năm 2003. Bảy năm trước nữa, chính Juventus đăng quang vào năm 1996.

Xem chi tiết

Vận rủi khi mặc áo tím

Real sẽ mặc áo sân khách ở trận chung kết Champions League và ở mùa giải năm nay, họ đã hai lần thất bại khi mặc áo này. Đó là hai trận thua với cùng tỷ số 1-2 trước Valencia tại La Liga vào ngày 23/2, và trước Sevilla tại La Liga vào ngày 16/1.

Xem chi tiết

Juventus chưa thua tại Champions League mùa này

Thầy trò Max Allegri chưa lần nào thất bại ở mùa giải này. Trong khi đó, thất bại duy nhất của Real là ở bán kết lượt về khi họ bị Atletico đánh bại 1-2 tại Vicente Calderon. Nếu vô địch, Juventus sẽ trở thành nhà vô địch đầu tiên bất bại kể từ sau Man Utd vào năm 2008.

Xem chi tiết

Ác mộng từ Dani Alves

Hậu vệ người Brazil sẽ trở thành cầu thủ thứ 31 chạm mốc 100 lần ra sân tại Champions League nếu anh xuất hiện trong trận chung kết. Alves từng góp mặt trong đội hình Barca ở những chiến thắng tưng bừng trước Real. Anh từng là cơn ác mộng với Real ở những tình huống dâng lên bên cánh phải và Alves cũng hiểu rõ hậu vệ cánh trái, đàn em ở đội tuyển Brazil, Marcelo của Real.

Xem chi tiết

Động lực giành cú ăn ba

Juventus sẽ trở thành CLB thứ năm trong lịch sử giành cú ăn ba, trong đó có Champions League, nếu đánh bại Real. Trước đó, họ đã đăng quang tại Serie A và Cup Italy. Đội gần nhất làm được điều này là Barca vào năm 2015. Max Allegri sẽ nối gót Alex Ferguson, Pep Guardiola, Jose Mourinho, Jupp Heynckes và Luis Enrique trở thành số ít các chiến lược gia giúp đội nhà ăn ba.

Xem chi tiết

No comments

Powered by Blogger.