Header Ads

Trùm ma túy 2 án tử hình khuyên mọi người 'đừng buôn ma tuý'

Ngày 30/5, TAND tỉnh Nghệ An đưa vụ án mua bán, vận chuyển trái phép 294 bánh heroin ra xét xử sau . Nhóm bị cáo Phan Đình Tuấn (46 tuổi); Vũ Thành Trung (53 tuổi), Hồ Sự Cơ (34 tuổi), Nguyễn Quốc Thắng (40 tuổi) bị truy tố tội mua bán trái phép chất ma tuý. Phan Thanh Tòn (28 tuổi) bị truy tố tội vận chuyển trái phép chất ma tuý.

Nguyễn Thị Hương (người tình của Tuấn) bị truy tố tội không tố giác tội phạm.

trum-ma-tuy-2-an-tu-hinh-khuyen-moi-nguoi-dung-buon-ma-tuy

Các bị cáo nghe toà tuyên án chiều nay. Ảnh: Hải Bình.

Vụ án có tính chất đặc biệt do số lượng tang vật lớn. Bị cáo Tuấn được biết đến là "ông trùm" có thâm niên 25 năm ngồi tù với nhiều tội danh. Năm 2015, Tuấn từng bị án tử hình trong một vụ mua bán 110 bánh heroin. Vì vậy để đảm bảo an ninh, phiên toà được xét xử ngay trong hội trường trại giam công an tỉnh Nghệ An. Cả trăm cảnh sát giao thông, cơ động và lực lượng hỗ trợ tư pháp chia thành nhiều vòng để bảo vệ phiên toà.

Theo cáo trạng của VKS tỉnh, năm 2015 Phan Đình Tuấn bị tuyên án tử hình trong vụ mua bán 110 bánh heroin. Quá trình điều tra vụ án này, cảnh sát phát hiện, Tuấn dù ngồi trong trại giam vẫn điều hành một số phi vụ khác.

Cuối 2013 khi đang chấp hành bản án 10 năm về tội Giết người tại trại giam Bình Điền (Thừa Thiên - Huế), Tuấn 3 lần liên lạc thành công với Hồ Sự Cơ để chỉ đạo đến huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) nhận 102 bánh heroin từ Phan Văn Sự. Cơ tiếp tục đưa hàng vào Đồng Nai giao cho Vũ Thành Trung, mỗi chặng vận chuyển có tiền công 100 triệu đồng.

Cũng trong năm 2013, Tuấn đã 2 lần điện thoại cho Nguyễn Quốc Thắng (20 tuổi) tới thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) nhận hơn 80 bánh heroin từ Sự, mang vào Đồng Nai giao cho Trung.

Tháng 2/2014, Tuấn mãn hạn tù, tiếp tục chỉ đạo Thắng, Cơ nhận 110 bánh heroin giao cho Trung. Phi vụ không trót lọt khi Cơ bị cảnh sát bắt quả tang.

Phiên toà diễn ra căng thẳng trong phần xét hỏi và tranh luận. Phan Đình Tuấn khai bản thân mình mắc bẫy "người tình" Nguyễn Thị Hương. Theo Tuấn, Hương trực tiếp bỏ tiền mua ma tuý. Tuấn đề nghị toà trả hồ sơ vụ án điều tra lại.

Đáp lại những lời buộc tội của Tuấn, Hương cho rằng "những lần Cơ và Thắng mang tiền tới đưa cho mình chỉ nói là tiền của anh Tuấn ở trong tù gửi về. "Bị cáo không trực tiếp bàn bạc chuyện mua bán ma tuý. Toàn bộ tiền này khi anh Tuấn ra tù bị cáo đã trả lại cho anh Tuấn", Hương khai.

*

trum-ma-tuy-2-an-tu-hinh-khuyen-moi-nguoi-dung-buon-ma-tuy-1

Phan Đình Tuấn "trùm ma tuý thành Vinh" được cảnh sát áp giải tới toà. Ảnh: Hải Bình.

Được nói lời sau cùng "ông trùm ma tuý" nói "đằng nào thì bị cáo cũng bị án tử hình rồi, bây giờ có nhận thêm án tử nữa cũng không sao. Tuy nhiên bị cáo muốn toà đánh giá thật khách quan, không để lọt tội bởi trong vụ án này bị cáo bị oan, không phải là người chủ mưu".

Tuấn muốn gửi gắm lời dặn tới những ai có ý định buôn bán ma tuý để làm giàu thì hãy từ bỏ: "Những ai muốn đi buôn ma tuý, hay xách thuê ma tuý thì bỏ đi. Vì đằng nào cũng không lọt được lưới trời".

Trong khi Cơ xin được hưởng khoan hồng thì Trung hồn nhiên: "bị cáo không có gì để nói lời sau cùng. Với tôi, thời gian đi buôn ma tuý không có đồng tiền lời nào. Bây giờ chấp nhận án chết là chết thôi", Trung dứt lời, cả phòng xử cười ồ.

Hơn một giờ nghị án, thẩm phán chủ toạ phiên toà Vi Văn Chắt nhận định Phan Đình Tuấn có vai trò cầm đầu đường dây, chỉ đạo Cơ giao ma tuý cho Trung tiêu thụ. Cơ, Thắng, Tòn và Trung bản chất là người làm thuê kiếm công...

HĐXX thấy là đường dây ma tuý với tang vật rất lớn, các bị cáo phạm tội nghiêm trọng, vì vậy tuyên mức án tử hình với cả 5 bị cáo Tuấn, Cơ, Tòn, Thắng và Trung. Hương (người tình) của Tuấn lĩnh 12 tháng tù.

No comments

Powered by Blogger.