Header Ads

Vinamilk lọt top 3 thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất

Báo cáo thường niên "Dấu chân thương hiệu" (Brand Footprint) năm thứ 5 vừa được Kantar WorldPanel công bố. Trong đó, Vinamilk nằm trong top 3 nhà sản xuất sở hữu các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả 4 thành phố và khu vực nông thôn Việt Nam cùng 2 đại diện khác tại Việt Nam trong nhóm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).

Báo cáo thường niên “Dấu chân thương hiệu” được thực hiện trên 73% dân số thế giới, với tổng cộng một tỷ hộ gia đình tại 43 quốc gia, 5 lục địa; tổng mức đóng góp trong GDP toàn cầu là 75%. Hơn 200 ngành hàng tiêu dùng nhanh tham gia khảo sát ở các lĩnh vực như: thực phẩm, thức uống, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, chăm sóc gia đình...

vinamilk-trong-top-3-thuong-hieu-duoc-lua-chon-nhieu-nhat

Ông David Anjoubault - Tổng Giám đốc Kantar World Panel trao chứng nhận “Thương hiệu số 1 Việt Nam” cho ông Phan Minh Tiên - Giám đốc điều hành Vinamilk.

Bảng xếp hạng năm nay phân tích 15.300 thương hiệu và sử dụng dữ liệu thu thập trong 12 tháng tính đến tháng 11/2016 và chỉ bao gồm tiêu dùng tại nhà; được thiết lập dựa trên thông tin về hành vi mua sắm của người tiêu dùng trên thực tế thay vì dựa trên thị hiếu hay thái độ của họ đối với thương hiệu như ở các bảng xếp hạng khác.

Danh sách xây dựng dựa trên thước đo điểm tiếp cận người tiêu dùng (Consumer Reach Point - CRP), chỉ số này đo lường một thương hiệu dựa trên số hộ có mua thương hiệu và tần suất mua sản phẩm của thương hiệu đó trong một năm.

Theo đó, cứ 10 hộ gia đình Việt thì có đến 8 hộ lựa chọn mua Vinamilk. Điều này có được là nhờ doanh nghiệp có hệ thống nhận diện thương hiệu rộng rãi và hệ thống phân phối trải dài trên toàn quốc.

Trong số những thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất năm 2016 - sản phẩm sữa đặc Ông Thọ lọt top 10 bảng xếp hạng ở nông thôn, khi tăng thêm 2 bậc trong bảng xếp hạng và chỉ số CRP tăng trưởng cao (đạt 14%). Tại bảng xếp hạng khu vực thành thị, sản phẩm này nằm ở vị trí số 6. Trong cả phân khúc thức uống, Vinamilk là thương hiệu đứng đầu danh sách với chỉ số CRP cao gấp 3,2 lần đối thủ đứng kế tiếp.

Thời gian qua, Vinamilk liên tục cải tiến, đổi mới để tăng cường sự tiếp cận với người tiêu dùng như: ra mắt website Giấc mơ sữa Việt - thương mại điện tử và ứng dụng di động giúp mua hàng tiện lợi; giới thiệu sản phẩm sữa tươi 100% Organic đầu tiên tại Việt Nam.

vinamilk-trong-top-3-thuong-hieu-duoc-lua-chon-nhieu-nhat-3

Vinamilk là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam sản xuất dòng sữa tươi chuẩn Oganic.

Bên cạnh đó là các hoạt động quảng cáo, truyền thông với thông điệp sáng tạo, ấn tượng như: MV Vươn cao Việt Nam…; hoạt động xã hội gồm: Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, Sữa học đường…

Mới đây, doanh nghiệp nằm trong top 2000 công ty đại chúng lớn nhất toàn cầu của Forbes. Trước đó, công ty 3 năm liên tiếp nằm trong top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam; 21 năm liên tiếp đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao.

Chiến lược của Vinamilk là giữ thị trường trong nước song song với mở rộng xuất khẩu, vươn ra thế giới.

Thanh Thư

No comments

Powered by Blogger.