Header Ads

Bất động sản Bình Dương hưởng lợi từ hạ tầng

Với mục tiêu trở thành đô thị công nghiệp, trung tâm chính trị, kinh tế và đầu mối giao thông vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và TP HCM, Bình Dương đang từng bước quy hoạch, xây dựng các đô thị theo hướng văn minh, hiện đại. Đó là thành phố mới Bình Dương - thành phố Thủ Dầu Một, thị xã Dĩ An, thị xã Thuận An, thị xã Tân Uyên và thị xã Bến Cát. Gắn với quy hoạch này là những tiêu chí cụ thể về phát triển cơ sở hạ tầng, tiện ích xã hội, phát triển kinh tế…

Hiện tại, hệ thống hạ tầng giao thông của tỉnh đã đồng bộ, khang trang. Ngoài việc phát triển hệ thống giao thông đường bộ như quốc lộ 13, đại lộ Mỹ Phước - Tân Vạn - Nhơn Trạch, vành đai 3, vành đai 4..., tỉnh còn xúc tiến kế hoạch xây dựng tuyến metro nối với TP HCM.

Hệ thống giao thông này giúp Bình Dương kết nối thuận lợi các tỉnh, thành trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, giúp lưu thông hàng hóa diễn ra nhanh hơn. Trong tương lai, tỉnh còn ưu tiên phát triển hệ thống đường sắt, mở rộng cảng sông, cảng cạn (ICD).

Cơ sở hạ tầng phát triển mạnh, dịch vụ tiện ích đầy đủ là điểm tựa để thị trường bất động sản Bình Dương cất cánh trong thời gian tới

Cơ sở hạ tầng phát triển mạnh, dịch vụ tiện ích đầy đủ là điểm tựa để thị trường bất động sản Bình Dương phát triển trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, các tiện ích dịch vụ như trung tâm thương mại, khách sạn 5 sao, trung tâm hội nghị - triển lãm, khu vui chơi giải trí, bệnh viện, trường học quốc tế… cũng phát triển hoàn chỉnh. Trung tâm hội nghị và triển lãm, tòa tháp 21 tầng trung tâm hành chính tập trung, trường Đại học Quốc tế Miền Đông, Đại học Quốc tế Việt Đức, trường mầm non quốc tế Kinder World, siêu thị Nhật Bản Hikari, khu công nghệ cao Maple Tree, nhà thi đấu đa năng, sân golf Twin Doves… cũng được đầu tư xây dựng.

Khu vực xung quanh thành phố mới Bình Dương hình thành đầy đủ hệ thống tiện ích dịch vụ từ giáo dục, y tế, văn hóa, thương mại đến vui chơi giải trí, đáp ứng nhu cầu của người dân địa phương và cả lực lượng chuyên gia, doanh nhân trong và ngoài nước đến làm việc, sinh sống.

Các khu vực đô thị của TP Thủ Dầu Một và thị xã Dĩ An, Thuận An, Tân Uyên, Bến Cát cũng xuất hiện nhiều dự án quy mô lớn như tổ hợp Gouco Land, trung tâm mua sắm Aeon Mall, siêu thị Lotte Mart, Metro, khu đô thị Tokyu… 

Năm 2016, nền kinh tế Bình Dương cũng phát triển ổn định với tổng sản phẩm trong tỉnh bình quân đầu người đạt 108,6 triệu đồng; vốn đầu tư nước ngoài là 2,4 tỷ USD. Bình Dương là một trong năm địa phương thu hút đầu tư vượt mốc 20 tỷ USD. 

Với điều kiện kinh tế, hạ tầng đồng bộ, Bình Dương thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản. Chia sẻ về vấn đề này, bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh, cho rằng đất nền và nhà xây sẵn đang là những sản phẩm chủ lực của thị trường Bình Dương bởi mức giá chỉ từ 600 đến 800 triệu đồng một nhà xây sẵn, phù hợp với khả năng tài chính của đông đảo người dân và có biên độ lợi nhuận tốt.

Khảo sát của công ty cho thấy, dù không "nóng" như TP HCM nhưng tính từ đầu năm đến nay, bất động sản Bình Dương vẫn đạt biên độ tăng giá 15-25%. Một số dự án tốt hơn tọa lạc ở giáp ranh TP HCM hay các đô thị đang mở rộng như thị xã Bến Cát, mức tăng lên đến 30-50%.

Những dự án đất nền, nhà xây sẵn có mức giá chỉ từ 500 triệu đồng một sản phẩm luôn được người mua ưa chuộng.

Những dự án đất nền, nhà xây sẵn có mức giá chỉ từ 500 triệu đồng một sản phẩm được người mua ưa chuộng.

Theo bà Oanh, thị trường bất động sản Bình Dương vẫn còn tiềm năng phát triển khi mỗi năm thu hút hàng chục nghìn người lao động trong và ngoài nước đến làm việc, sinh sống. Theo thống kê, mỗi năm, Bình Dương cần thêm khoảng 30.000-40.000 lao động là các chuyên gia, kỹ sư và công nhân kỹ thuật cao.

"Đây chính là động lực để thị trường bất động sản phát triển, không chỉ ở phân khúc giá vừa túi tiền đáp ứng nhu cầu của số đông người dân mà cả phân khúc cao cấp như biệt thự, khu phức hợp...", bà Oanh cho hay.

Dù có nhiều triển vọng và tiềm năng lớn nhưng người mua cũng cần chọn lọc kỹ lưỡng trước khi ra quyết định đầu tư. Theo bà Oanh, chỉ những dự án quy mô lớn được đầu tư bài bản, hạ tầng đồng bộ, tiện ích khép kín và được phát triển bởi các chủ đầu tư hay đơn vị môi giới uy tín mới được nhiều khách hàng quan tâm.

"Người mua bất động sản tại Bình Dương quan tâm nhiều đến những dự án ở trung tâm đô thị, gần trục giao thông huyết mạch hay khu công nghiệp để dễ khai thác kinh doanh, xây nhà cho thuê. Họ khảo sát kỹ về quy hoạch, tình trạng pháp lý và đến tận nơi để đảm bảo rằng dự án được thi công đúng tiến độ", bà Oanh nhấn mạnh.

Huệ Chi

No comments

Powered by Blogger.