Header Ads

Việt Nam chia điểm với Jordan tại vòng loại Asian Cup

Thứ ba, 13/6/2017 | 18:30 GMT+7

Thầy trò HLV Hữu Thắng nhập cuộc tự tin, đá đôi công và hoà 0-0 với Jordan, đối thủ được đánh giá mạnh nhất bảng C.

Người hùng của tuyển Việt Nam trong cuộc thư hùng trên sân Thống Nhất là Đặng Văn Lâm. Thủ thành Việt kiều đang chơi bóng cho Hải Phòng cản phá thành công cú đánh đầu cận thành của Hamzar ở phút 26, đánh bại Saleh ở tình huống đối mặt phút 89 và còn hàng loạt pha bắt bóng chuẩn xác khác.

Các thành viên còn lại của tuyển Việt Nam cũng đã có một trận đấu khiến người hâm mộ bất ngờ. Họ nhập cuộc tự tin, đá đôi công với đối thủ hơn 32 bậc trên bảng xếp hạng của FIFA trong suốt 90 phút.

Đáng tiếc, đoàn quân của HLV Hữu Thắng thiếu một chút may mắn để có thể giành trọn ba điểm. Điển hình là cú đá phạt đưa bóng dội cột dọc của đội trưởng Thanh Trung ở phút 25. Bốn phút sau đó, cú sút xa táo bạo của Văn Thanh cũng suýt mang về bàn thắng. Thủ thành Amer không bắt dính nhưng vẫn kịp xoay tay hất bóng ngay trên vạch vôi để hoá giải.

viet-nam-chia-diem-voi-jordan-tai-vong-loai-asian-cup-page-2

Việt Nam gây bất ngờ cho Jordan khi chọn lối chơi đôi công. Ảnh: Anh Khoa

Trận này HLV Hữu Thắng thành công với sơ đồ 4-1-4-1. Huy Hùng đảm nhận nhiệm vụ đánh chặn để Xuân Trường và Tuấn Anh rảnh chân tổ chức tấn công. Bộ đôi đến từ CLB HAGL chơi ăn ý, giúp tuyến giữa của tuyển Việt Nam có phần lấn lướt Jordan.

Nỗi lo thể lực của tuyển Việt Nam cũng không còn. Bước sang hiệp hai, đoàn quân của HLV Hữu Thắng thi đấu bùng nổ hơn hiệp một, di chuyển liên tục để thực hiện các pha phối hợp nhỏ ăn ý. Nhiều thời điểm, bóng gần như chỉ lăn trên phần sân của Jordan, khiến CĐV có mặt trên sân Thống Nhất phấn khích.

Với trận hoà 0-0 trên sân Thống Nhất, Việt Nam có hai điểm sau hai trận. Đội rơi cuống vị trí thứ ba bởi trong trận đấu kết thúc trước đó ít phút, Campuchia bất ngờ giành chiến thắng 1-0 trước Afghanistan. Cục diện bảng C vòng loại cuối cùng Asian Cup đang rất khó lường khi các đội chỉ cách nhau một điểm, trong đó Jordan đứng đầu với bốn điểm.

Asian Cup 2019 nâng số đội tham dự lên 24, các đội đứng nhất và nhì bảng đấu đều có vé tới UAE.

Lâm Thoả

Xem diễn biến chính của trận đấu

No comments

Powered by Blogger.