Header Ads

HLV Shakespeare được ký hợp đồng mới nhờ thành tích cứu Leicester

Hợp đồng mới giúp Shakespeare trở thành HLV chính thức của Leicester City, đồng thời kết thúc giai đoạn nắm quyền lâm thời thay Claudio Ranieri.

Shakespeare bắt đầu dẫn dắt Leicester từ ngày 12/3, khi đội bóng đang gặp nguy cơ rớt xuống giải hạng nhất Anh. Dưới sự dẫn dắt của vị HLV 53 tuổi, nhà cựu vô địch Ngoại hạng lập tức hồi sinh với sáu chiến thắng liên tiếp.

hlv-shakespeare-duoc-ky-hop-dong-moi-nho-thanh-tich-cuu-leicester

Shakespeare đã chứng tỏ được khả năng làm việc ở đỉnh cao bóng đá. Ảnh: Reuters

Tổng cộng Shakespeare có tám chiến thắng trong 16 trận dẫn dắt Leicester. Đội bóng không chỉ giành được vị trí thứ 12 Ngoại hạng Anh mùa 2016-2017, mà còn vượt qua Sevilla để vào tứ kết Champions League. Leicester cũng là đội bóng Anh duy nhất vào đến tứ kết, nơi thầy trò Shakespeare chỉ chịu thua Atletico Madrid với tổng tỷ số 1-2.

"Shakespeare có mọi phẩm chất cần thiết về khả năng lãnh đạo, kiến tạo động lực và quản lý tài năng. Ông ấy là lựa chọn lý tưởng để đội bóng tiến về phía trước", Phó Chủ tịch Leicester, Aiyawatt Srivaddhanaprabha đánh giá.

Shakespeare từng làm trợ lý HLV suốt sáu năm tại Leicester dưới quyền Nigel Pearson và Ranieri (2011-2017. Ông cũng có một năm làm trợ lý tại Hull City và làm HLV tạm quyền ở West Brom.

Thanh Quý

No comments

Powered by Blogger.