Header Ads

Ostapenko đấu Halep ở chung kết Roland Garros 2017

Simona Halep đánh bại hạt giống số hai Karolina Pliskova ở bán kết với tỷ số 6-4, 3-6, 6-3 để lần thứ hai vào chung kết Roland Garros. Lần đầu cô làm được điều này là năm 2014. Trong khi đó, Jelena Ostapenko tiếp tục gây bất ngờ khi loại hạt giống số 30 Timea Bacsinszky với tỷ số 7-6 (4), 3-6, 6-3.

halep-dauostapenko-o-chung-ket-roland-garros-2017

Halep có cơ hội lớn giành Grand Slam đầu tiên và lên số một thế giới. Ảnh: Reuters.

Cả Halep và Ostapenko đều sẽ có cơ hội lần đầu vô địch Grand Slam. Với Halep, cô sẽ lên số một thế giới nếu đăng quang. Còn Ostapenko, cô sẽ lập nên kỳ tích nếu chiến thắng khi danh hiệu đầu tiên tại WTA Tour là một chức vô địch Grand Slam.

Trong trận đấu với Pliskova, Halep giành break sớm ở game thứ ba set đầu và gây cho đối thủ không ít khó khăn nhờ khả năng di chuyển mau lẹ và những cú đánh có độ chính xác cao. Trong sáu lần chạm trán trước đây, Halep thắng bốn và tay vợt Romania khiến đối thủ mắc 24 lỗi tự đánh hỏng trong set đầu.

Nhưng Pliskova lấy lại sự chủ động ở set hai, giành break rồi dẫn 4-2. Sân đất nện không phải là sở trưởng của Pliskova và tay vợt CH Czech đã bày tỏ cảm thấy bất ngờ với hành trình năm nay tại Roland Garros, giải đấu mà trước đây cô chưa bao giờ vượt qua vòng hai.

*Trận Halep 2-1 Pliskova

Halep thì ngược lại, cô đang có phong độ cao trong mùa sân đất nện khi vô địch Madrid Mở rộng và vào chung kết Italy Mở rộng trước khi đến Paris. Tay vợt số bốn thế giới được xem là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch từ đầu giải đấu.

Điều này được Halep thể hiện bằng chiến thắng ở set quyết định khi cô ghi hai điểm break rồi thắng game giao bóng cuối cùng để kết thúc trận đấu sau gần hai tiếng.

halep-dauostapenko-o-chung-ket-roland-garros-2017-1

Ostapenko chưa từng đoạt danh hiệu WTA nào trước đây. Ảnh: Reuters.

Ở trận bán kết thứ nhất, Ostapenko và Bacsinszky đều thi đấu vào dịp sinh nhật 8/6 nhưng tay vợt Latvia là người có niềm vui trọn vẹn hơn. Dù từng vào bán kết Roland Garros 2015, kinh nghiệm không thể giúp Bacsinszky lấn lướt một đối thủ đang có tinh thần tốt.

Ostapenko trở thành tay vợt trẻ nhất vào chung kết Grand Slam sau Caroline Wozniacki tại Mỹ Mở rộng 2009. Cô cũng là người Latvia đầu tiên phải chung kết một giải đấu lớn. 

*Trận Ostapenko 2-1 Bacsinszky 

Ostapenko thắng loạt tie-break set đầu với tỷ số 7-4 nhưng sau đó thua bốn game liên tiếp ở set hai và để đối thủ cân bằng tỷ số. Set thứ ba diễn ra căng thẳng, Ostapenko giành chiến thắng sát nút ở game thứ bảy, khi Bacsinszky giao bóng để dẫn 4-3 rồi giữ game giao bóng tiếp theo để dẫn 5-3. Tay vợt Latvia ghi thêm một điểm break nữa và kết thúc trận đấu.

Quang Huy

No comments

Powered by Blogger.