Header Ads

Jordan Spieth vô địch Travelers Championship

Đây là danh hiệu PGA Tour thứ hai của Spieth trong năm nay sau chức vô địch AT&T Pebble Beach Pro-Am hồi tháng Hai. Cú đánh định đoạt ngôi vô địch của Spieth đã tạo ra một không khí náo nhiệt trên sân TPC River Highlands. Bản thân golfer 23 tuổi cũng tỏ ra phấn khích, anh ném chiếc gậy của mình đi rồi chạy lại làm động tác mừng chiến thắng với caddie, một điều ít thấy trong môn golf.

jordan-spieth-vo-dich-travelers-championship

Spieth nhảy lên đập người vào người caddie để mừng chiến thắng. Ảnh: PGA Tour.

Spieth bắt đầu ngày thứ tư với cách biệt một gậy với Boo Weekley và ba gậy so với Daniel Berger. Anh được số điểm bằng chuẩn, kém xa so với thành tích -6 của Rory McIlroy, Brandt Snedeker và Kevin Streelman. Tuy nhiên, chỉ Berger, với số điểm -3, bắt kịp Spieth.

Khởi đầu vòng cuối với birdie ở hai hố đầu, phải đến hố 15, Spieth mới có birdie tiếp theo. Trước đó, anh bogey ở các hố 4, 12 và 14. Nhà vô địch Masters 2015 có hai cú phát bóng, ở hố 13 và 15, suýt rơi xuống nước. Ở hố 17, cú đánh tiếp cận của anh cũng suýt rơi xuống nước. Ở hố phụ, Spieth phát bóng vào cây nhưng may mắn cho anh khi bóng vẫn rơi vào fairway.

Ở khoảng cách 227 yard đến lỗ, Spieth dùng gậy 5-sắt để đánh cú tiếp cận, đưa bóng rơi vào bẫy cát phía trước lỗ. Tuy nhiên, ở khoảng cách 60 feet, Spieth đánh một cú xuất thần đưa bóng từ cát vào thẳng lỗ. Trước đó, Berger đã bỏ lỡ một cú gạt ở khoảng cách xa để ghi birdie và trận đấu kết thúc.

jordan-spieth-vo-dich-travelers-championship-1

Spieth giành Cup vô địch Travelers Championship trong lần đầu tham dự. Ảnh: PGA Tour.

Cú đánh từ bẫy cát vào lỗ này gợi nhớ lại hình ảnh của Spieth tại John Deere Classic 2013, khi anh giành danh hiệu PGA Tour đầu tiên. Tại giải này, Spieth cũng thực hiện một cú đánh tương tự để giành vé dự play-off rồi cuối cùng chiến thắng.

Về thứ ba, sau Spieth và Berger, là Charley Hoffman và Danny Lee khi cùng có thành tích -10. Tiếp theo là Patrick Reed, Paul Casey và Boo Weekley với tổng điểm -9. Trong đó, Weekly gây thất vọng ở vòng cuối khi chỉ đạt kết quả +2, khiến anh mất cơ hội đua tranh ngôi vô địch dù trong ngày cuối, anh có một cú đánh từ bẫy cát vào lỗ từ khoảng cách 71 feet, ngoạn mục không kém pha của Spieth.

Kết quả của một số golfer được chú ý: -8 Kevin Streelman, Troy Merritt, Webb Simpson, David Hearn; Keegan Bradley, C.T. Pan; -7 Brandt Snedeker, Xander Schauffele; -6 Rory McIlroy, Marc Leishman; E Russell Knox.

Vĩnh San

No comments

Powered by Blogger.