Header Ads

Khởi nghiệp kinh doanh thành công với gốm sứ Nhật Bản

Khởi nghiệp luôn là ước mơ "cháy bỏng" của các bạn trẻ. Dù lựa chọn những con đường khác nhau nhưng họ luôn có chung một khát vọng được khẳng định mình và cống hiến cho xã hội. Tuy nhiên, làm cách nào để có thể biến ước mơ khởi nghiệp trở thành hiện thực lại là một câu hỏi mà nhiều bạn trẻ còn trăn trở.

khoi-nghiep-kinh-doanh-thanh-cong-voi-gom-su-nhat-ban

Gốm Nhật có nhiều mẫu mã đa dạng, bắt mắt.

Trần Quý Nam, chàng trai Hà thành sinh năm 1987 là một ví dụ cụ thể cho giấc mơ khởi nghiệp của những người trẻ tuổi. Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, với sự thông minh, năng động, nhạy bén, chỉ sau 7 năm kể từ ngày ra trường, anh trở thành một trong những trưởng dự án, giám đốc bộ phận thành công tại những tập đoàn lớn trong và ngoài nước như FPT, Vccorp, Vingroup. Tuy vậy, chưa bằng lòng với những thành công đạt được, chàng trai 30 tuổi luôn nung nấu dự định về một dự án khởi nghiệp cho riêng mình.

Các đây một năm, trong một lần tình cờ cùng bạn đến cửa hàng Gốm Nhật Shino - Tinh hoa Gốm sứ Nhật Bản tại số 10 Lê Đại Hành, Hà Nội, để mua đồ, anh Nam bị choáng ngợp bởi sự tinh tế và đa dạng của một loại hình nghệ thuật khá mới mẻ. Sự chau chuốt, đơn giản nhưng tinh tế, sang trọng của gốm Nhật đã chinh phục anh - một người khá khó tính trong gu thẩm mỹ. Anh bắt đầu có ý định kinh doanh sản phẩm này.

Tuy nhiên, Quý Nam gặp khó khăn khi thuyết phục gia đình và người thân chấp nhận anh từ bỏ một công việc ổn định, nhiều cơ hội thăng tiến với mức lương vài nghìn đô tại một tập đoàn lớn của nước ngoài để kinh doanh lĩnh vực lạ lẫm với nhiều người. Anh phải mất hai tháng băn khoăn, trăn trở, mới quyết định trình đơn xin nghỉ việc, bắt tay vào con đường khởi nghiệp của riêng mình.

khoi-nghiep-kinh-doanh-thanh-cong-voi-gom-su-nhat-ban-1

Sản phẩm gốm Nhật thu hút người tiêu dùng cũng như các doanh nghiệp.

Với sự hỗ trợ từ Gốm Nhật Shino - Tập đoàn Gốm sứ Nhật bản đang sở hữu chuỗi cửa hàng lớn tại Hà Nội, anh Nam đã nhanh chóng xây dựng được 2 cửa hàng đầu tiên của mình tại Hà Nội và TP HCM.

Trần Quý Nam cho biết, mỗi ngày hai cửa hàng của anh đón tiếp khoảng hơn 200 lượt khách tới xem và mua hàng. Ngoài ra, lượng khách đặt hàng qua mạng xã hội như Facebook, Shopee cũng khoảng 300 đơn và có xu hướng ngày càng tăng lên. Anh Nam chia sẻ bản thân không nghĩ kinh doanh gốm Nhật lại thuận lợi đến thế. Theo anh, thị trường Việt Nam còn nhiều cơ hội khai thác vì nhu cầu khách hàng chơi và sưu tầm gốm Nhật ngày càng tăng cao.

Ngoài anh Trần Quý Nam, nhiều bạn trẻ cũng chọn kinh doanh sản phẩm gốm Nhật và bước đầu đạt được thành công trên con đường khởi nghiệp trong thời gian ngắn. Du nhập vào Hà Nội từ 2 năm trước, Gốm Nhật dần nhận được sự yêu thích của nhiều khách hàng với mẫu mã bắt mắt, độc đáo và tinh tế. Các sản phẩm thu hút người mua ở nhiều lứa tuổi, tầng lớp. Sản phẩm của tập đoàn đang được cung ứng cho toàn bộ thị trường toàn quốc.

(Nguồn: Japan Express)

No comments

Powered by Blogger.