Header Ads

'Người đàn bà bí ẩn' không đến, tòa dừng xét xử Phương Nga

Nhân chứng Mai Phương - bị Phương Nga tố đã ép ký giấy nhận tiền, cài bẫy đưa cô vào tù - bị triệu tập đến đối chất nhưng cảnh sát không đưa được bà này đến tòa.

Chiều 26/6, dù TAND TP HCM ra lệnh áp giải Nguyễn Mai Phương đến phiên xử nhưng đến 15h nhân chứng này vẫn chưa xuất hiện. "Người đàn bà bí ẩn" bị Phương Nga và Dung tố đã "ép Phương Nga ký các giấy nhận tiền của ông Mỹ", hướng dẫn Nga khai với cơ quan điều tra... khiến hoa hậu bị bắt.

nguoi-dan-ba-bi-n-khong-den-toa-dung-xet-xu-phuong-nga-page-2

Lữ Minh Nghĩa. Ảnh: Quỳnh Trần.

Nhân chứng Lữ Minh Nghĩa (bạn trai của Nguyễn Đức Thùy Dung) tiếp tục bị thẩm vấn về mức độ tình cảm giữa ông Cao Toàn Mỹ và Phương Nga, về những lần anh này gặp bà Mai Phương.

Nghĩa cho biết thời điểm đó rất lo lắng cho sức khỏe của người yêu nên đi gặp bà Mai Phương tại quán cà phê để dò hỏi. Lần gặp gỡ này còn có điều tra viên tên Nghĩa do bà ta đưa đến. Khi Nghĩa gửi đồ ăn và thư vào cho Dung (thông qua điều tra viên Nghĩa), bà Phương dặn "nói Dung đừng khai linh tinh".

Được hỏi về các email phát tán trên mạng (hợp đồng tình ái giữa Mỹ và Nga) có phải do Nghĩa làm không? Anh này khẳng định bị "vu khống". 

HĐXX sau đó hỏi Dung về nội dung thư thông cung viết cho bạn trai. Cô cho biết viết bằng giấy nylon, đưa cho cán bộ điều tra Nghĩa (không nhớ đầy đủ họ tên), trong đó nói "mới vào trại giam tinh thần hoảng loạn không biết khai những gì, có tiếp tục khai theo hướng dẫn của Mai Phương không".

Nội dung thư đều nói đến quan hệ tình cảm của ông Mỹ và Nga. Dung thắc mắc vì sao 2 người đó yêu nhau, cho tiền nhau nhưng lại có chứng cứ nói Nga lừa đảo Mỹ. "Nghĩa cũng viết thư cho bị cáo động viên ăn uống, có bà Mai Phương đang lo mọi việc đồng thời dặn không khai mối quan hệ giữa Mỹ và Nga, không trình bày nội dung liên quan đến những người khác", Dung khai.

Nội dung này được Lữ Minh Nghĩa xác nhận với tòa là đúng và "đang giữ một phần nội dung thư". Việc đưa thư cho Dung có con gái bà Mai Phương biết, đưa tận tay cán bộ điều tra do bà này giới thiệu. "Chị Phương nói có thế lực rất lớn có thể gây áp lực cho Dung và Nga. Tôi khẳng định có thể nhận dạng điều tra viên này", Nghĩa nói.

"Lời khai của ông có ảnh hưởng rất lớn đến nhiều vấn đề. Ông có cam kết lời khai tại tòa hôm nay là đúng sự thật không?", chủ tọa hỏi. Nhân chứng Nghĩa cam kết và nói ngày mai cung cấp cho tòa bức thư thông cung (bằng nylon) của người yêu gửi từ trại giam cho mình.

Tương tự, Dung cũng cam kết và cho biết "cán bộ Nghĩa có mặc sắc phục", 2 người bị giam cùng phòng đã đọc nội dung điều tra viên này mang vào cho cô.

nguoi-dan-ba-bi-n-khong-den-toa-dung-xet-xu-phuong-nga-page-2-1

Nga và Dung. Ảnh: Quỳnh Trần.

Trả lời luật sư Nguyễn Văn Quynh (bào chữa cho Nga), Nghĩa cho biết bị công an triệu tập khoảng 10 lần, từng trao đổi nhiều lần với ông Mỹ. Biết Dung mất cân bằng tâm lý trong trại giam, hằng ngày chỉ đọc kinh nên anh rất lo lắng. Vì tin lời ông Mỹ (sẽ lo cho 2 bị can tại ngoại) nên Nghĩa khai theo hướng dẫn của ông này. Tuy nhiên, nội dung trao đổi đã bị xóa do bà Mai Phương và ông Mỹ nói "sợ cơ quan điều tra biết".

Ông Cao Toàn Mỹ được HĐXX và các luật sư bảo vệ Phương Nga hỏi nhiều về các giấy biên nhận tiền Phương Nga đã ký nhận.

Cuối buổi làm việc, HĐXX thông báo cảnh sát đã liên hệ được với bà Mai Phương, sẽ áp giải đến tòa. Tuy nhiên, sau 15 phút nghỉ giải lao, chủ tọa nói ngừng xét xử, sẽ tiếp tục vào sáng mai.

nguoi-dan-ba-bi-n-khong-den-toa-dung-xet-xu-phuong-nga-page-2-2

Bị hại Cao Toàn Mỹ. Ảnh: Quỳnh Trần.

Trong phiên làm việc sáng nay, nhân chứng Lữ Minh Nghĩa bất ngờ thay đổi toàn bộ lời khai tại cơ quan điều tra. Anh này kể về một số lần cùng hai cô gái đến gặp bà Nguyễn Mai Phương (bị cho là ép Phương Nga ký các giấy nhận tiền của ông Mỹ), để dàn xếp "lo cho Nga" trước tố cáo của ông Mỹ.

Nghĩa cho biết thời điểm đầu đã bị đe dọa, tác động từ ông Cao Toàn Mỹ và tưởng rằng những lời khai đó sẽ giúp người yêu và Phương Nga được tại ngoại.

Phương Nga cũng khai chi tiết về quan hệ tình cảm với ông Mỹ, về 17 lần đi nước ngoài và ở khách sạn cùng nhau. Cô xác nhận toàn bộ nội dung email về thỏa thuận tình ái phát tán trên mạng là do ông Mỹ gửi cho mình - thật ra là mong muốn tình cảm của 2 bên sẽ thế nào trong thời gian sắp tới. Giải thích về lý do im lặng trong quá trình điều tra Nga cho biết lúc nhận ra mình bị bắt vì đã làm theo bà Nguyễn Mai Phương, bị bà này cài bẫy, cô sợ khai ra sự thật sẽ bị cơ quan điều tra hủy hết các chứng cứ.

Trước đó, trong kết luận điều tra, Công an TP HCM nêu, để làm rõ Nga có bị Mai Phương bắt viết giấy nợ hay không, và sự thật về "hợp đồng tình cảm" giữa hoa hậu và ông Mỹ, cơ quan điều tra cho họ đối chất. Buổi làm việc có sự tham gia của VKS và luật sư các bên. Tuy nhiên, với bà Phương, Nga im lặng và từ chối khai báo. Còn với ông Mỹ, cô giữ nguyên lời khai như tại tòa rằng "nhận 16,5 tỷ đồng là để thực hiện thỏa thuận quan hệ tình cảm trong 7 năm". Trong khi đó, cả bà Mai Phương và ông Mỹ đều phủ nhận lời khai của Nga.

Hải Duyên

No comments

Powered by Blogger.